Ban Tổ chức lựa chọn tôn vinh 50 cá nhân trong cả nước, đại diện cho các ngành, lĩnh vực và địa phương đã có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật.

Đây là những tấm gương điển hình cho sự dũng cảm, đức hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ, thực thi pháp luật, vì Nhà nước pháp quyền.

Ban Chỉ đạo chương trình do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh làm Trưởng ban. Ban Tổ chức do TS. Đào Văn Hội, TBT Báo Pháp luật Việt Nam làm Trưởng ban.

{keywords}
Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật do Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức

Tiêu chí mà Gương sáng pháp luật đặt ra là những người đạt được các thành tích xuất sắc, tiêu biểu đã được ghi nhận và trao tặng các danh hiệu cao quý của các cơ quan có thẩm quyền về những thành tích trong xây dựng, tổ chức, thi hành pháp luật.

Họ còn là những người truyền cảm hứng lan tỏa trong xã hội về tinh thần thượng tôn pháp luật, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật và được đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Pháp luật Việt Nam.

Trong số gần 200 nhân vật được tìm hiểu và đăng tải, Hội đồng bình chọn đã chọn ra 50 gương sáng pháp luật để vinh danh vào chiều 8/11 tại Hà Nội.

Trong số 50 nhân vật được vinh danh phải kể đến ông Hoàng Phụng Nghĩa (SN 1961, đã mất), là bảo vệ tổ dân phố phường 1, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Sau những ngày góp sức chống dịch Covid 19, ông Hoàng Phụng Nghĩa “trở về nhà” vào ngày mưa 23/9, trong chiếc bình sứ, trên tay một người đồng đội, cùng với 600 ngàn đồng mà ông chưa thể đưa tận tay cho vợ.

Với những đóng góp của mình, ông Hoàng Phụng Nghĩa được tặng Bằng khen thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; được Thủ tướng Chính phủ truy tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid 19.

Nhân vật thứ hai phải kể đến là ông Lưu Tiến Dũng (SN 1966, Thành viên Công ty luật TNHH YKVN).

Ông Lưu Tiến Dũng là luật sư đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được Tạp chí Asia Legal Business (ALB) bình chọn là 1 trong 15 luật sư tranh tụng xuất sắc nhất châu Á vào đầu năm 2021; Tạp chí Asia Business Law vinh danh 100 luật sư hàng đầu của Việt Nam năm 2020;

Chambers and Partners vinh danh ông Lưu Tiến Dũng là luật sư xếp hạng nhất giải quyết tranh chấp tại Việt Nam liên tục trong nhiều năm qua và gần đây nhất là năm 2020.

Một người nữa được vinh danh là ông Hoàng Hoa Trung (SN 1990, tình nguyện viên, Trưởng nhóm thiện nguyện Niềm tin).

Qua 14 năm làm thiện nguyện, ông Hoàng Hoa Trung sáng lập, điều hành dự án Nuôi em, đã nuôi cơm 400 ngàn học sinh vùng cao và đã xây 200 công trình, điểm trường lẻ vùng cao.

Ông Hoàng Hoa Trung là Gương mặt trẻ thủ đô năm 2019, Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019, được nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ; Forbes Việt Nam 30 under 30 năm 2020.

Ông Hoàng Hoa Trung còn được nhận giải thưởng Môi trường Việt Nam 2022.

Ông chủ 9X và quán 2.000 đồng cho người nghèo ở Đà Nẵng

Ông chủ 9X và quán 2.000 đồng cho người nghèo ở Đà Nẵng

"Có lần tình cờ gặp hai ông cháu bán vé số vừa đói, vừa rét vào ăn bún rồi nhường nhau miếng chả cá, tôi thương vô cùng. Và tôi quyết định mở quán bún 2.000 đồng này", anh Phương chia sẻ.

T.Nhung