"Tôi đặt mục tiêu bản thân mình cạnh tranh và giành chiến thắng một lần nữa trong năm nay. Vì vậy, chiến thắng khi mùa giải sắp kết thúc rất đặc biệt. Điều đó giúp tôi cảm thấy thỏa mãn", Tony Finau tâm sự sau khi kết thúc 3M Open.

Tony tiếp tục và không giấu được niềm hạnh phúc: "Điều tuyệt vời nhất khi giành chiến thắng là sự tôn trọng mà bạn nhận được từ những đối thủ mà mình đối đầu".

Đây là chiến thắng thứ ba trong sự nghiệp của Finau ở PGA Tour, sau các sự kiện Puerto Rico Open 2016 và The Northern Trust hồi tháng Tám năm ngoái.

Finau có danh hiệu PGA Tour thứ 3 trong sự nghiệp

Cả hai danh hiệu trước đó của Finau đều được định đoạt sau loạt hố phụ. Lần này, anh đạt tổng điểm -17, chiến thắng 3 gậy so với các đối thủ cạnh tranh.

Finau có cuộc bút phá trên sân TPC Twin Cities ở vòng đấu thứ ba. Anh xuất sắc với 6 birdie để chiếm ngôi đầu bảng. Ở vòng 4, golfer 32 tuổi người Mỹ ghi tiếp 6 birdie - trong đó có 3 cú liên tiếp tại các hố 14-16.

Mặc dù kết thúc với bogey tại hố 18, cũng là lỗi bogey thứ hai trong ngày, Finau vẫn chiến thắng chung cuộc khi các đối thủ chính của anh đều tự thua.

Scott Piercy là điển hình của tự thất bại. Golfer 43 tuổi có thời điểm dẫn đầu với điểm gậy -19, ghi 2 birdie trong 6 hố đầu vòng 4. Tuy nhiên, sau đó anh đánh 6 bogey và 1 double bogey. Anh kết thúc trên par 5 gậy và ngậm ngùi nhìn Finau đăng quang.

Sự ủng hộ mạnh mẽ nhất dành cho Finau ở 3M Open (par71) - giải golf ra đời từ 2019 - đương nhiên đến từ vợ và 5 đứa con của anh. Họ sống với Tony trong một căn nhà thuê cạnh sân và theo anh từ thời điểm tập luyện cho đến khi lên sân cỏ.

Các chuyến dã ngoại câu cá và bữa ăn gia đình đã giúp Finau giữ vững tâm trí trong cuộc cạnh tranh quyết liệt.

"Tôi là chồng. Tôi là một người cha. Tôi còn là bạn của họ. Tôi cố gắng có một khoảng thời gian vui vẻ cùng gia đình", Finau nói giữa vinh quang.

Danh hiệu 3M Open giúp Finau nhận tiền thưởng 1,35 triệu USD, mức thưởng cao nhất từ khi giải đấu thành lập. Anh vươn từ 30 lên vị trí thứ 17 trong cuộc đua FedEx Cup. Đồng thời, Tony vươn lên 17 thế giới trong bảng xếp hạng tuần này.

Bảng xếp hạng 3M Open
LIV Golf: Đồng tiền Ả Rập làm chao đảo Ryder Cup

LIV Golf: Đồng tiền Ả Rập làm chao đảo Ryder Cup

LIV Golf với sức mạnh những đồng đô la petro tiếp tục làm rung chuyển golf, khi có tác động lớn đến Ryder Cup thông qua việc Sergio Garcia rút lui và tước băng đội trưởng châu Âu của Henrik Stenson.
Chun In Gee: Từ thần đồng toán học đến nữ hoàng golf

Chun In Gee: Từ thần đồng toán học đến nữ hoàng golf

Chun In Gee tái sinh sau thời gian trầm cảm mà cô ví là địa ngục, thể hiện hình ảnh nữ hoàng golf Hàn Quốc với màn đăng quang Women's PGA Championship và sẵn sàng cho hành trình trở lại đỉnh cao.
Cameron Smith đi vào lịch sử The Open Championship

Cameron Smith đi vào lịch sử The Open Championship

Với 8 birdie ở vòng cuối, Cameron Smith bứt phá ngoạn mục giành chức vô địch The Open Championship với tổng điểm -20, ngang với kết quả tốt nhất lịch sử Major.