Vừa hoàn thành chuyến công tác tại Nam Mỹ, hoa hậu Thùy Tiên có mặt tại Việt Nam chia sẻ các thông tin quan trọng về Miss Grand Vietnam 2022 (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022). 

Miss Grand Vietnam 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 5-25/9/2022, dự kiến tổ chức định kỳ hàng năm. Số lượng thí sinh sau sơ tuyển dao động từ 65-70, là thí sinh tự do (không theo tỉnh thành). Tất cả quá trình cuộc thi được quay hình và phát sóng dưới dạng truyền hình thực tế. Hành trình tìm ra ngôi vị hoa hậu diễn ra xuyên suốt trong 20 ngày. 

Hoa hậu Thùy Tiên.

Bám sát format quốc tế, các hoạt động bên lề liên quan đến cuộc thi sẽ được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội. Ngoài ra, các giải phụ tương tự như Miss Grand International cũng sẽ được trao như: Trình diễn dạ hội đẹp nhất, Giới thiệu xuất sắc nhất, Trang phục dân tộc đẹp nhất,... và các giải thưởng khác.

Cuộc thi năm nay sẽ có phần thi hô tên sáng tạo và trình diễn trang phục dân tộc. Thí sinh tự thiết kế hoặc hợp tác với các nhà thiết kế để tạo ra bộ trang phục ấn tượng nhất. Nhà thiết kế có trang phục thắng giải cũng sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt.

Kết quả chung cuộc gồm các top 20, 10, 5. Bên cạnh đó, thí sinh có số lượt bình chọn cao nhất sẽ vào thẳng top 10. Các thí sinh top 10 cũng sẽ tham gia phần thi hùng biện để chọn ra top 5. Phần ứng xử top 5 sẽ được chọn trả lời bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt.

Đặc biệt, top 5 gồm á hậu 4, á hậu 3, á hậu 2, á hậu 1 và hoa hậu. Cả 5 người đều sẽ được trao vương miện. Các á hậu cũng có cơ hội được cân nhắc cử đi thi quốc tế. Top 2 sẽ “đối đầu” trực tiếp trên sân khấu để bộc lộ sự thông minh, khéo léo của mình, xứng đáng với ngôi vị danh giá.

Hoa hậu Thùy Tiên đã từng để lại dấu ấn với phần hô tên dài hơi ấn tượng.

Tiếp cận tiêu chí của Miss Grand International, tân hoa hậu sẽ là một cô gái thông minh, bản lĩnh và sẵn sàng chinh chiến tại đấu trường nhan sắc quốc tế. Bên cạnh đó, Miss Grand Vietnam sẽ cố gắng mời ông Nawat và bà Teresa – đại diện của Miss Grand International – làm cố vấn cùng với ban giám khảo chọn ra người chiến thắng xứng đáng.

Hoàng Huy