Nếu phải đầu tư một chiếc smartphone mới, bạn sẽ chọn một con dế đầu bảng với cấu hình cao cấp nhưng giá cao chót vót, hay săn lùng một con dế "ngon, bổ, rẻ"?

Dù rất nhiều người tôn sùng iPhone 6, Galaxy Note 4 nhưng cũng có không ít người ưu tiên giá trị kinh tế của thiết bị định mua, nhất là khi ngân sách của họ không quá rủng rỉnh. Đấy là lý do vì sao những mẫu smartphone "giá rẻ nhưng không rẻ tiền" luôn thu hút được nhiều chú ý từ phía thị trường và cũng xứng đáng được tôn vinh không kém gì các smartphone đầu bảng.

Dưới đây là những mẫu smartphone ngon, bổ, rẻ nhất được tung ra năm qua, theo bình chọn của PhoneArena:

1. Motorola Moto G (2014)

{keywords}

Việc phiên bản năm 2014 của Moto G dẫn đầu danh sách không có gì là bất ngờ. Với giá bán 180 USD tại thời điểm lên kệ, Moto G 2014 vẫn đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của người dùng smartphone thông thường. Những đặc điểm như màn hình 5-inch 720p, vi xử lý lõi tứ Snapdragon, camera 8MP và giao diện Android nguyên thủy, không bị cài ứng dụng bloatware khiến cho con dế này trở thành lựa chọn không cần đắn đo của bất cứ ai hâm mộ Android nhưng túi tiền lại eo hẹp. Tất nhiên, không phải là Moto G 2014 không có nhược điểm, nhưng sứ mệnh của nó không phải là trở thành một con dế hoàn hảo. Trên thực tế, Motorola chỉ cố gắng phát triển ra một con dế vừa túi tiền nhất có thể trong khi trải nghiệm người dùng vẫn được đảm bảo ở mức tối đa. Và phải nói là hãng đã làm việc này một cách xuất sắc.

2. Nokia Lumia 630

{keywords}

Dù không phải là con dế Lumia rẻ nhất thị trường trong năm nay nhưng Lumia 630 chắc chắn phải có tên trong danh sách "ngon, bổ, rẻ" nhất. Với giá bán khoảng 160 USD cho bản quốc tế, đây là một con dế lý tưởng cho bất cứ ai cần một chiếc điện thoại đầy đủ công năng nhưng giá bán lại phải thấp nhất có thể. Số tiền bỏ ra giúp bạn sở hữu một màn hình 4.5 inch sắc nét, vi xử lý Snapdragon 400, camera 5MP và hệ điều hành Windows Phone 8.1 mới nhất. Tại thời điểm này, 6 tháng sau khi lên kệ, giá bán của Lumia 630 đã giảm xuống mức 130 USD, một mức giá lý tưởng của phân khúc bình dân.

3. HTC Desire 816

{keywords}

Tại thời điểm ra mắt, HTC Desire 816 có giá bán khoảng 400 USD cho bản quốc tế. Nghe thì có vẻ đắt hơn nhiều so với 2 dòng máy mà chúng ta nói đến ở trên, nhưng khi xem xét đến cấu hình của nó, bạn sẽ nhận thấy mẫu dế "bom tấn tầm trung" của HTC thực sự là một lựa chọn tuyệt vời. Desire 816 sở hữu màn hình khủng 5,5 inch, chipset Snapdragon 400, loa stereo mặt trước và camera chính lên tới 13MP.

T.C