Trải qua ba vòng thử thách cam go, 35 cô gái tại Hoa hậu Việt Nam 2022 có dịp khoe trọn hình thể nóng bỏng và lựa chọn ra 8 gương mặt tiềm năng cho danh hiệu ''Người đẹp thể thao''. 

Bước vào phần thi Người đẹp thể thao, 35 cô gái diện trang phục khỏe khoắn với chân váy xòe trên gối, sneaker rất tươi tắn nhưng không kém phần thoải mái khi được hoạt động ngoài trời. 

Đầu tiên là phần thi “Chạy cự ly ngắn”, các thí sinh sẽ được chia thành 4 nhóm khác nhau và chạy với cự ly 50 m. 

Sau hàng giờ đồng hồ thử thách, phần thi đã lựa chọn ra 2 cô gái xuất sắc bao gồm Lê Nguyễn Ngọc Hằng và Phạm Thị Phương Trinh.

Đến với phần thử thách tiếp theo là plank, các thí sinh tiếp tục được chia thành 4 nhóm khác nhau và thực hiện phần thi. Mỗi nhóm sẽ lựa chọn ra một cô gái có phần thể hiện tốt cũng như thời gian "trụ" lâu nhất là người chiến thắng.

Và bốn cô gái chiến thắng thử thách bao gồm Nguyễn Phương Anh, Trịnh Mỹ Anh, Huỳnh Thị Thanh Thủy và Nguyễn Thị Hoài Ngọc.
Đến phần thử thách cuối cùng, chặng đường dần trở nên tăng nhiệt hơn bao giờ hết với phần thi Squat. Với 4 nhóm thí sinh, các cô gái sẽ được thực hiện kỹ thuật squat quen thuộc. Tuy nhiên, chỉ có 5 cô gái trong mỗi nhóm giành được chiến thắng. Với sức bền vô cùng dẻo dai, người đẹp Nguyễn Phương Anh và Lê Nguyễn Ngọc Hằng một lần nữa giành chiến thắng tại thử thách này. 
Đặc biệt, trong phần thi này, được sự chấp nhận của giám khảo nhà báo Lê Xuân Sơn, tại nhóm 3 của phần thi có hai thí sinh giành chiến thắng thử thách là Huỳnh Thị Thanh Thủy và Hồ Thị Yến Nhi. Bên cạnh đó, người đẹp Đinh Khánh Hòa là cái tên giành chiến thắng tại phần thi này.
Sau những phần thử thách vô cùng khốc liệt, những người đẹp đã được thể hiện sức bền cũng như năng lượng của mình tại phần thi Người đẹp thể thao. Bên cạnh đó, các thí sinh cũng được có cơ hội học hỏi những kỹ thuật trong tập luyện sao cho đúng cách. Ngày 17/12, sẽ diễn ra phần thi Trang phục áo tắm các thí sinh có cơ hội khoe hình thể đẹp, khỏe khoắn cũng như khả năng trình diễn. 

Đêm chung kết diễn ra ngày 23/12, là nơi để tất cả thí sinh phô diễn tất cả những điểm mạnh của bản thân với mong muốn chinh phục vương miện cao quý của Hoa hậu Việt Nam 2022.

Thắm Nguyễn