Đánh giá từ Ace Football và Ronaldo.com được dựa trên thành công tập thể của mỗi CLB và ảnh hưởng của họ trong môn thể thao này. Tuy nhiên, danh sách top 5 vẫn có thể khiến bạn ngạc nhiên.

  1. Sevilla FC
{keywords}
Sevilla lập kỷ lục ở Europa League

CLB  Sevilla đi vào lịch sử Europa League với lần thứ 6 vô địch giải đấu, nhiều hơn bất kỳ cái tên nào. Dù không có 1 năm thi đấu tốt ở La Liga nhưng đội bóng của HLV Lopetegui vẫn đủ điều kiện tham dự Champions League nhờ thành công ở sân chơi ‘hạng 2’ châu Âu.

  1. Juventus
{keywords}
Juventus dù chưa gặp may ở Cúp C1 thì họ vẫn là đội bóng Italia thành công nhất

Với Cristiano Ronaldo góp mặt trong mùa giải thứ 2 liên tiếp, Juventus chinh phục danh hiệu Serie A một cách tương đối dễ dàng. Mặc dù vẫn chưa gặp may ở Champions League nhưng Lão bà là CLB Italia thành công nhất 2020.

Ronaldo hiện vẫn đang sung sức, ghi bàn đều đặn và cùng Juventus nuôi quyết tâm lớn chinh phục mọi danh hiệu có thể, nhất là Cúp C1.

  1. PSG
{keywords}
Mbappe cùng PSG ở rất gần vinh quang Cúp C1

Năm đánh đấu PSG cho thấy thực sự là một ứng viên vô địch ở Champions League, điều mà nhà vô địch Ligue 1 vẫn luôn nỗ lực hướng đến.

PSG lần đầu vào đến chung kết giải đấu, dù thua Bayern Munich nhưng đội bóng với những Neymar, Mbappe,… đã ở rất gần vinh quang.

Trước đó, bởi Covid-19 nên PSG sớm được ‘tặng’ danh hiệu vô địch Ligue 1 (khi đang dẫn đầu bảng) do BTV quyết định kết thúc sớm giải.

  1. Liverpool
{keywords}
Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh sau 30 năm chờ đợi

Năm 2020 là năm dành cho Liverpool. Jugen Klopp dẫn dắt Quỷ đỏ vùng Merseyside vô địch Ngoại hạng Anh sau 30 năm chờ đợi, dù trước đó từng 18 lần lên ngôi.

Liverpool vô địch giải đấu với phong độ ấn tượng, không có đối thủ, sớm nhất lịch sử bóng đá Anh – trước 7 vòng đấu.

Liverpool chính là CLB bóng đá Anh hay nhất thế giới.

Bayern Munich

{keywords}
Bayern Munich có năm 2020 hết sức thành công

Một năm thành công ngoạn mục của Hùm xám xứ Bavaria. Chiến thắng 36/40 trận trong năm 2020, giành đĩa bạc Bundesliga, Champions League, Cúp QG Đức, Siêu Cúp châu Âu, Siêu Cúp Đức.

Nổi bật là chiến thắng kỷ lục 8-2 của Bayern Munich trước Barca tại tứ kết Cúp C1, một kết quả khiến Messi cùng đội bóng xứ Catalan rơi vào hỗn loạn sau đó mà đến giờ số 10 vẫn chưa lấy lại được phong độ.

L.H