Dưới đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ, chỉ khoảng 40 triệu đồng; gợi ý cho phái đẹp đang muốn mua xe tay ga giá rẻ.

Honda Vision

Honda Vision là một trong những chiếc xe tay ga giá rẻ được phái nữ yêu thích nhất hiện nay. Honda Vision có thiết kế thanh lịch, gọn nhẹ và phổ thông. Vision 2016 được kết hợp khá nhiều điểm đặc trưng của các dòng xe tay ga trước đó của Honda như Click, SH, PCX hay Wave. Động cơ eSP được trang bị trên Honda Vision.

Chiếc xe này cũng được trang bị công nghệ hiện đại khác như: phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG. Với khối lượng nhẹ hơn nhiều dòng xe cùng phân khúc, nên Vision khá nhanh nhẹn.

{keywords}

Honda Vision là một trong những chiếc xe tay ga giá rẻ được phái nữ yêu thích nhất hiện nay

Cốp xe Honda Vision có dung tích 18 lít, cho khả năng chứa một mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, và thêm một số vật dụng khác tiện dụng. Bình xăng của Honda Vision được đặt dưới cốp xe với độ tiêu hao nhiêu liệu vào khoảng 1,6 lít/100km.

Giá bán chính là yếu tố quan trọng khiến chiếc xe tay ga này luôn “thống trị” thị trường Việt kể từ khi ra đời. Hiện tại, một chiếc Honda Vision 2016 có giá bán khoảng 30 triệu đồng.

Yamaha Grande

Chiếc xe tay ga giá rẻ Yamaha Grande được thiết kế theo cảm hứng thanh lịch kiểu Pháp, trẻ trung, sang trọng và nữ tính với cụm đèn pha mặt trước, cho đến vành xe, thân xe và đuôi xe.

Yamaha Grande được áp dụng công nghệ mới nhất Blue Core lên động cơ 125 phân khối, xy-lanh đơn, phun xăng điện tử, tỷ số nén 9,3:1. Công suất 8,1 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

{keywords}

Chiếc xe tay ga giá rẻ Yamaha Grande được thiết kế theo cảm hứng thanh lịch kiểu Pháp

Diện tích của cốp xe của Yamaha Grande là 27 lít khá rộng và sâu, đủ không gian để chứa được một chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn, hay một số mũ loại đội nửa đầu. Ngoài ra, bình xăng trước xe và cốp xe được tích hợp nút bấm, cho phép người dùng dễ dàng mở ra một cách nhanh chóng và không làm “dơ” tay.

Yamaha Nozza Grande với công nghệ phun xăng điện tử thế hệ mới Blue Core 125 phân khối làm mát bằng gió giúp tiết kiệm nhiên liệu (1,85l/100km). Hiện tại, một chiếc Yamaha Grande có giá dao động từ 40 – 42 triệu đồng.

Honda Lead

Honda Lead có thiết kế khá to và thô, gầm xe hơi thấp; thiết kế đuôi xe với đèn demi và đèn chiếu hậu Led khá đẹp mắt. Nhìn chung thiết kế của Lead mang tính ăn chắc, mặc bền. Đặc biệt phù hợp với các bạn nữ, những người có gia đình, hoặc các nữ nhân viên công sở.

Honda Lead được trang bị động cơ PGM cho khả năng tiết kiệm xăng cực tốt. Lead sử dụng động cơ PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch. Với dung tích xy lanh 125cc, Lead được đánh giá là chiếc xe khá mạnh mẽ, và mát trong quá trình chạy xe.

{keywords}

Honda Lead là một trong những chiếc xe tay ga giá rẻ có khả năng tiết kiệm xăng cực tốt

Xe Honda Lead có chức năng an toàn là gạt chân chống phụ để tắt máy cùng bộ đề kết hợp máy phát giúp khởi động êm ái. Tính năng dừng cầm chừng Idling Stop vừa tiết kiệm xăng, vừa tạo cảm giác dễ chịu hơn khi phải dừng chờ đèn đỏ. Một điểm đặc biệt nổi trội của xe Lead mà các dòng xe của các đối thủ không có đó là dung tích để đồ dưới yên xe (35 – 37 lít), cho phép đựng được 2 mũ bảo hiểm cả đầu và các vật dụng cồng kềnh khác.

Theo công bố của nhà sản xuất, xe Lead 125 với dung tích bình xăng 6 lít tiêu hao trung bình 1,82 lít/100 km là mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng lí tưởng. Honda Lead có mức giá khá cạnh tranh, từ 37,5 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 38,5 triệu đồng bản cao cấp màu vàng và vành xanh.

Piaggio Zip

Piaggio Zip có thiết kế gọn nhẹ, độc đáo. Thiết kế của Zip có được sự “bầu bĩnh”, thanh thoát. Zip 100 Quattrotempl sở hữu khối động cơ 4 thì HI-PER có 2 xi-lanh với dung tích động cơ là 96cc. Tuy động cơ chỉ 96cc nhưng Zip có thể sản sinh được công suất 5,6 mã lực tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại đạt 6,92Nm tại 6.000 vòng/phút.

{keywords}

Piaggio Zip có thiết kế gọn nhẹ, độc đáo

Cốp xe của Piaggio Zip khá nhỏ chỉ khoảng 14 lít. Bình xăng của Zip dưới yên xe, cùng với khóa cốp nằm bên cạnh nên phải xuống xe khi muốn mở cốp xe hoặc đổ xăng. Độ tiêu hao nhiên liệu của Yamaha Nozza là 1,92 lít/100km.

Hiện tại, một chiếc Piaggio Zip 2016 có mức giá khoảng 31 triệu đồng.

Yamaha Nozza

Yamaha Nozza chú trọng đến thiết kế mềm mại, tạo nên nét dịu dàng và yểu điệu cho người sử dụng. Dường như, Yamaha Nozza là dòng xe dành riêng cho nữ giới, với thiết kế sang trọng theo phong cách cổ điển của châu Âu.

Yamaha Nozza được trang bị động cơ phun xăng điện tử FI 4 thì, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích xi lanh 113cc. Công suất tối đa là 5,4 kW tại 7500 vòng/phút; mô men xoắn cực đại 7,6 Nm tại 5.500 vòng/ phút.

{keywords}

Yamaha Nozza chú trọng đến thiết kế mềm mại, tạo nên nét dịu dàng và yểu điệu cho người sử dụng

Cốp của Yamaha Nozza rộng 27 lít, do đó khả năng chứa đồ tốt khá tốt. Một ưu điểm khác của Nozza là nắp bình xăng. Việc đưa bình xăng đặt lên phía trước, kết hợp với khóa nắp bình xăng tích hợp đi kèm với ổ khóa chính tạo điều kiện thuận lợi cho việc bơm nhiên liệu.

Độ tiêu hao nhiên liệu của Yamaha Nozza là 1,92 lít/100km. Hiện tại, một chiếc Yamaha Nozza có giá vào khoảng 29 triệu đồng.

(Theo Viet Q)