topcare2.jpg
Liệu Top Care sẽ “nói thật, làm thật, khuyến mãi thật” như lời cam kết?

Đầu tháng 8/2011, ngay khi tung ra chương trình “Hội tụ giá rẻ - Đồng hành tới trường” (kéo dài hai tháng) thì Top Care bỗng chốc khiến cho dư luận được dịp ngạc nhiên khi rầm rộ khẳng định trên các phương tiện truyền thông rằng Top Care kinh doanh trung thực, "Nói thật - Làm thật - Khuyến mại thật". Và đáng chú ý, cũng ngay sau khi nội dung đó lan truyền rộng rãi, sự việc đã nhanh chóng thu hút được chú ý của dư luận. Nhiều quan điểm cho rằng có lẽ Top Care rất “can đảm” thì mới… dám khẳng định như vậy sau quá nhiều vụ khuyến mãi ảo.

Tại sao lại có quan điểm như vậy? Cũng dễ hiểu, những ai quan tâm đến câu chuyện khuyến mãi "giờ vàng", xả hàng tồn kho, bán hàng thanh lý… của các siêu thị điện máy, thiết bị viễn thông, CNTT trong nước trong suốt thời gian qua có lẽ khó có thể quên được “dấu ấn” mà một trong những đại gia như Top Care đã để lại. Và gần đây nhất, liên tiếp từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7/2011, siêu thị này cũng liên tục dính “phốt”.

Cụ thể, đó là chương trình “khuyến mãi ngày vàng” được Top Care 335 Cầu Giấy, Hà Nội thực hiện ngày 25/6. Từ trước đó nhiều ngày, siêu thị này tuyên bố rầm rộ tại Topcare.vn cùng nhiều phương tiện truyền thông về việc thực hiện chương trình “Giảm giá 50% cho 60 đơn hàng đầu tiên dưới 4 triệu đồng".

Thế nhưng, trong thực tế thì câu chuyện lại hoàn toàn không đúng như sự thực. Tức là sau khi khách hàng đội mưa ngay từ sáng sớm để chờ đến giờ mở cửa, thì đúng 9 giờ (giờ cam kết thực hiện chương trình), đại diện của siêu thị này lại ra thông báo gây phẫn nộ: Khách hàng phải vào mua sản phẩm trước với giá bán gốc được niêm yết, sau đó quay lại… rút thăm, nếu như may mắn bốc trúng phiếu ưu đãi thì “thượng đế” mới được hoàn lại số tiền tương đương với 50% tổng giá trị sản phẩm, còn không thì phải chấp nhận thanh toán sản phẩm với đúng giá niêm yết tại siêu thị. Còn gần hơn, ngày 7/7, siêu thị này cũng khiến cho không ít khách hàng phẫn nộ vì đã dám bán ra sản phẩm nồi áp suất chất lượng kém hơn so với hình ảnh quảng cáo, còn giá sản phẩm cũng không hề rẻ hơn so với thị trường bên ngoài.

Chính vì lý do đã “sở hữu” nhiều vụ việc bị khách hàng phản ứng là làm ăn thiếu tử tế, nên chuyện Top Care khẳng định mạnh tiêu chí “nói thật, làm thật” hồi đầu tháng 8 đã khiến cho nhiều khách hàng đã bực mình.

Hiện vẫn chưa có khách hàng phản hồi về việc Top Care thực hiện chương trình khuyến mãi “Hội tụ giá rẻ - Đồng hành tới trường” hay các chương trình khác có theo đúng cam kết hay không, tuy nhiên nhiều quan điểm cũng cho rằng sau rất nhiều sự vụ rắc rối gây phẫn nộ cho khách hàng, nếu Top Care đã xác định “làm ăn uy tín hơn” thì dù muộn, đây cũng là động thái tích cực để doanh nghiệp này lấy lại uy tín của mình.

Nội dung được đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 94 ra ngày 8/8/11