Ndombele gia nhập Spurs hè năm 2019 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của đội bóng thành London 65 triệu bảng.

Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp không đáp ứng được kỳ vọng. Anh biến mất khỏi đội hình Tottenham từ đầu năm 2022. Hai mùa bóng gần nhất khoác áo Napoli và Galatasaray theo dạng cho mượn.

tanguy ndombele tottenham.jpg
Ndombele sẽ chia tay Tottenham

Trong 5 năm thuộc biên chế Spurs, Ndombele ra sân 91 lần, ghi được 10 bàn và hiếm khi tạo được ấn tượng dưới đời các HLV Pochettino, Mourinho hay Antonio Conte.

Theo Evening Standard, đội bóng phía bắc London sẵn sàng cắt lỗ để cựu tiền vệ Lyon rời đi tự do, dù hợp đồng giữa Ndombele và Tottenham vẫn còn thời hạn 1 năm.

Lần cuối cùng người hâm mộ nhìn thấy anh trong màu áo Spurs là khi HLV Antonio Conte còn dẫn dắt. Tuy nhiên, mọi thứ kết thúc chua chát vì Ndombele vùng vằng đi vào đường hầm, lúc bị thay ra giữa trận đấu với Morecambe ở FA Cup.

Khá trớ trêu, quãng thời gian thi đấu dưới dạng cho mượn, tiền vệ người Pháp lại liên tiếp giành danh hiệu: vô địch Serie A cùng Napoli năm 2023 và mới vô địch Thổ Nhĩ Kỳ với Galatasaray.

Cho đến hiện tại, Ndombele vẫn là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Tottenham. Tiếp đến là thương vụ CLB bỏ ra 60 triệu bảng rước về Richarlison.

Ngoài Ndombele, đội bóng thành London cũng chia tay một loạt cầu thủ hè này, gồm Ryan Sessegnon, Eric Dier, Ivan Perisic và Japhet Tanganga.