![]() |
Với doanh số này, lượng xe bán ra của Toyota tại thị trường Việt Nam vẫn tiếp đà giảm sút so với hồi tháng trước. Tuy nhiên, vẫn tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái Trong đó, thị trường miền Bắc tiêu thụ 1.380 xe (chiếm 39%), thị trường miền Trung tiêu thụ 342 (9%) và thị trường miền Nam tiêu thụ 1.857 xe (chiếm 52%).
Cụ thể, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 1.616 xe với mẫu xe ăn khách nhất chắc chắn vẫn là Toyota Vios với 1.033 xe được bán ra, tăng trưởng 61% so với cùng kỳ năm ngoái. Hai mẫu xe Corolla Altis và Camry đạt tổng doanh số 411 xe trong tháng 2.
Phân khúc xe thương mại đạt tổng 1.963 xe bán ra. Trong đó, IToyota nnova đạt 950 xe bán ra, giảm sút so với trước đó do nhu cầu mua xe sau Tết nguyên đán trên toàn thị trường có phần giảm
Đáng chú ý trong số xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) do Toyota phân khối, Fortuner vẫn tiếp tục hút khách với 903 xe bán ra, tăng trưởng tới 86% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở vị trí thứ 2, Yaris đạt 172 xe bán ra. Bên cạnh đó, Hilux đạt 74 xe, Hiace 16 xe, Land Cruiser 14 xe và Prado 6 xe.