Đây là mức phạt mà nhà chức trách đưa ra đối với các đại lý tại tỉnh Giang Tô, chứ không phải toàn bộ thị trường Trung Quốc
Theo Cục Quản lý thị trường Trung Quốc, trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2018, Toyota đã áp đặt giá bán tối thiểu cùng các mức chiết khấu giảm giá cho các đại lý tại Giang Tô, làm họ mất quyền tự chủ định giá và trong chừng mực nào đó khiến khách hàng chịu thiệt hại.
Ngoài ra, Lexus cũng bị cho là đã yêu cầu các đại lý giảm giá cho khách hàng mua xe và kèm theo đó là việc bắt các đại lý phải mua các phụ kiện với giá định bán được ấn định sẵn.
Đại diện Toyota Motor đã xác nhận hình phạt và tôn trọng quyết định này mà không có bình luận gì thêm.
Hiện tại, doanh số của Lexus tại Trung Quốc vẫn đang tiếp tục tăng, với 180.200 xe bán ra kể từ đầu năm 2019, tăng 21% so với cùng kỳ 2018, bất chấp doanh số toàn thị trường đang có dấu hiệu chững lại.
Trước đó, hồi tháng 6/2019, Cục Quản lý thị trường Trung Quốc cũng đã phạt liên doanh giữa Ford Motor và Changan Automobile 162,8 triệu nhân dân tệ (khoảng 23,3 triệu USD) vì vi phạm luật chống độc quyền.
(Theo Dân trí)
Ô tô Việt đại hạ giá năm 2019, khách hàng lợi trăm bề
Thị trường xe năm 2019 chứng kiến cuộc chạy đua giảm giá quyết liệt ở hầu hết các mẫu xe đang được phân phối, từ xe bình dân đến xe sang, từ xe lắp ráp đến xe nhập khẩu… với mức giảm đến vài trăm triệu đồng.