Toyota Việt Nam sẽ triệu hồi các mẫu Toyota Raize vì lỗi ở ụ bắt giảm chấn (giảm xóc) phía trước. Cuộc triệu hồi đã được Cục Đăng kiểm phê duyệt ngày 21/4.

Theo đó, sẽ có 191 chiếc Toyota Raize sản xuất trong thời gian từ 29/3/2021 đến 8/10/2021 sẽ phải triệu hồi để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm xóc phía trước.

{keywords}
Toyota Raize bị triệu hồi để sửa lỗi. Ảnh: Toyota

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước (giảm xóc) nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái. Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, khi bánh xe bị tác động mạnh như khi xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra. Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.

Thời gian thực hiện triệu hồi từ 4/5/2022 và kéo dài đến 4/5/2025 tại các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của Toyota trên toàn quốc. Thời gian xử lý từ 7 - 24 giờ cho mỗi xe.

Hoàng Nam

Audi Việt Nam triệu hồi Q5 để sửa lỗi túi khí

Audi Việt Nam triệu hồi Q5 để sửa lỗi túi khí

Có khoảng 300 chiếc Audi Q5 sản xuất từ 2019 - 2022 nằm trong diện triệu hồi để sửa lỗi túi khí do Takata cung cấp.