Sự kiện mong đợi hàng năm

Hòa nhạc Toyota; Đêm nhạc cổ điển Toyota; Học bổng Toyota phát triển tài năng trẻ âm nhạc, là những đóng góp to lớn của Toyota cho ngành âm nhạc Việt Nam. Những chương trình này đã "chạm” vào cảm xúc của rất nhiều người.

Chương trình hòa nhạc Toyota được Toyota Việt Nam tài trợ và tổ chức định kỳ hàng năm kể từ năm 1998, với mục đích hỗ trợ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam nâng cao chất lượng và trình độ biểu diễn đạt chuẩn quốc tế; hướng tới đưa âm nhạc cổ điển trở nên gần gũi với công chúng Việt Nam hơn. Đến nay, đã có hàng chục đêm nhạc được tổ chức tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước, lan tỏa tình yêu âm nhạc cổ điển đến với hàng ngàn khán thính giả, góp phần phát triển nền âm nhạc cổ điển nước nhà, tạo điều kiện cho những tài năng âm nhạc trẻ có cơ hội biểu diễn trên sân khấu chuyên nghiệp.

 Toyota mang đến cho công chúng Việt Nam những đêm nhạc cổ điển chất lượng

Chương trình hòa nhạc Toyota, đêm nhạc cổ điển Toyota tại Việt Nam, đã mang đến nhiều buổi diễn chất lượng, ngày càng có nhiều khán giả yêu thích những buổi hòa nhạc cổ điển. Hơn 20 năm qua, những người yêu nhạc cổ điển tại Việt Nam đã được trải qua những không gian đậm chất nghệ thuật, với trình độ biểu diễn đỉnh cao, cùng những tác phẩm kinh điển nổi tiếng thế giới. Khán giả được đắm chìm cảm xúc, thăng hoa với những âm thanh tuyệt vời được trình diễn bởi Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam cùng những nghệ sĩ, đạo diễn lừng danh thế giới. Chương trình cũng có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ tài năng của Việt Nam tham gia biểu diễn như Lê Hoài Nam, Hoàng Tuấn Cương, Nguyễn Hữu Nguyên, Lưu Hồng Quang, Lưu Đức Anh, Tùng Dương…

Hòa nhạc Toyota luôn thu hút sự tham gia của đông đảo khán thính giả

Hòa nhạc Toyota đã trở thành món ăn tinh thần đặc biệt của đông đảo công chúng. Mỗi lần tổ chức, chương trình lại mang đến những điều mới lạ để “món ăn tinh thần” này luôn có sức hút mãnh liệt với khán thính giả. Những tác phẩm kinh điển được tái hiện, cùng sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tài năng khác nhau và đặc biệt là sự xuất hiện của những tài năng trẻ, từng được nhận học bổng của Toyota là điều làm nên sự thú vị cho chương trình.

Chương trình hòa nhạc Toyota cũng ngày càng lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng và được công chúng ủng hộ nhiệt tình. Với giới mộ điệu, những người mang trái tim, tình yêu âm nhạc cổ điển thì Hòa nhạc Toyota là một thương hiệu không thể bỏ qua.

Những đóng góp ý nghĩa

Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình được Toyota Việt Nam sử dụng cho việc thúc đẩy phát triển văn hóa nghệ thuật của nước nhà; đặc biệt từ năm 2009 trở đi được dành trọn cho quỹ “Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam”. 

Học bổng Toyota phát triển tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam đã trở thành hoạt động định kỳ, được đông đảo sinh viên mong đợi và tạo nguồn động lực to lớn để các em nỗ lực vươn lên trong học tập, vững bước tương lai. Trung bình mỗi năm, Toyota trao 85 suất học bổng, tổng giá trị lên đến 510 triệu đồng cho các sinh viên tài năng đến từ những cơ sở đào tạo âm nhạc uy tín trên cả nước như: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện TP.HCM, Cao đẳng Âm nhạc Tây Bắc và Cao đẳng Âm nhạc Việt Bắc. Đến nay, hơn 1.000 suất học bổng âm nhạc đã được Toyota Việt Nam trao và con số này sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. 

Bên cạnh việc trao học bổng, Toyota Việt Nam còn tặng nhiều nhạc cụ chất lượng cho các trường đại học, cao đẳng và tạo cơ hội cho sinh viên được thực hành và biểu diễn cùng dàn nhạc chuyên nghiệp tại các sự kiện âm nhạc lớn của Toyota.

Nghệ sĩ piano Lưu Đức Anh từng được nhận học bổng Toyota và biểu diễn tại Đêm nhạc cổ điển Toyota 2019

Là một trong những sinh viên tài năng từng được nhận học bổng Toyota, nghệ sĩ piano Lưu Đức Anh chia sẻ: “Năm 2009 là khoảng thời gian tôi đang học cấp 3, cũng như rất nhiều những bạn bè đồng trang lứa khác, đây là thời điểm cần phải sớm định hướng con đường tương lai của mình, liệu có tiếp tục theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp hay chuyển hướng đi theo một ngành nghề khác. Bất cứ nguồn động viên nào dù lớn hay nhỏ cũng như một viên gạch đắp vào để xây dựng lên sự tự tin, lòng đam mê với âm nhạc và quyết tâm đi theo con đường này đến cùng. Học bổng Toyota như một sự công nhận cho những cố gắng và thành tích tôi đã đạt được dù không nhiều trong quãng thời gian trước đó, giúp tôi đặt trọn niềm tin vào con đường âm nhạc, và trở thành một người nghệ sĩ như tôi của hiện tại”. 

Với những đóng góp trên, Toyota Việt Nam đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch khen tặng danh hiệu: Doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giữ gìn và bảo tồn văn hoá nghệ thuật Việt Nam nói chung và sự phát triển dòng nhạc cổ điển, thính phòng tại Việt Nam nói riêng.

“Dịch Covid đã ảnh hưởng đến thị trường ô tô, tuy nhiên Toyota vẫn luôn nỗ lực để tiếp tục mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, duy trì sự tin yêu của khách hàng. Thêm vào đó, cam kết lâu dài của chúng tôi là đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội Việt Nam. Định hướng này không thay đổi. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực duy trì và đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho cộng đồng”, ông Ueda Hiroyuki, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam khẳng định.

Minh Ngọc