Đặt ra mục tiêu gia tăng chi tiết phụ tùng nội địa hóa, Toyota Việt Nam đã mở rộng hợp tác với toàn bộ các nhà cung cấp trong và ngoài nước tiềm năng. Toyota Việt Nam mong muốn tìm kiếm các nhà cung cấp chi tiết phụ tùng nằm trong 04 hạng mục chính bao gồm: Phụ tùng nội thất (Tấm cách nhiệt nắp ca pô, tấm cách nhiệt thân xe, bảo vệ ốp sườn trước, những thiết bị điện tử liên quan đến hệ thống giải trí, hệ thống an toàn cho xe…), phụ tùng cao su (Gioăng kính cửa trước, ống két nước…), phụ tùng nhựa (Nắp che két nước, miếng đệm, tấm ốp sườn trước…), phụ tùng hàn-dập (Giá đỡ tấm sàn xe, tấm ngăn buồng máy số 2, nắp đậy lỗ sàn xe…).

Những nhà cung cấp trên phải phù hợp với tiêu chuẩn tìm kiếm của Toyota Việt Nam, các tiêu chí đối với nghiên cứu và phát triển (R&D), các tiêu chí chất lượng phụ tùng đạt chuẩn chức năng, chuẩn về kích thước và bề mặt, các tiêu chí công nghệ, hiệu suất phụ tùng và giá thành hợp lý. Sau các đánh giá ban đầu, để các nhà cung cấp tiềm năng có thể dễ dàng hơn trong việc đáp ứng được tiêu chuẩn của Toyota, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ đưa ra các giải pháp, đề xuất cải thiện đối với các nhà cung cấp trước khi được đánh giá cao hơn.

Vừa qua tại Việt Nam, với sự tham gia của 57 doanh nghiệp Nhật Bản và 44 doanh nghiệp Việt Nam dưới sự tổ chức bởi Cục xúc tiến thương mại (VIETRADE) và Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã phối hợp tổ chức buổi triển lãm công nghiệp hỗ trợ công nghiệp Việt Nam 2015 nhằm mở rộng tìm kiếm các nhà cung cấp tại Việt Nam, đẩy mạnh gia tăng nội địa hóa các ngành nghề công nghiệp hỗ trợ, từ đó góp phần phát triển công nghiệp ô tô nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.