Những ưu điểm của xe Hybrid

Trước các thách thức lớn về môi trường, xu hướng khuyến khích phát triển các dòng xe thân thiện môi trường đang ngày càng được chú trọng. Trong đó, xe Hybrid với pin tự sạc (HEV) được xem là giải pháp khả thi với điều kiện cơ sở hạ tầng của Việt Nam, khi không cần đầu tư thiết bị và hệ thống trạm sạc như xe thuần điện.

Xe Hybrid không chỉ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người sử dụng mà còn góp phần giảm ô nhiễm môi trường - Ảnh Toyota Việt Nam

Nhờ sử dụng linh hoạt cùng lúc hai động cơ xăng - điện, xe Hybrid không chỉ đảm bảo hiệu suất tối ưu mà còn có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn đến 57,4[HDT1]  các xe cùng dung tích động cơ[2] . Đây là kết quả được xác thực dựa trên quá trình thử nghiệm trên mẫu xe Corolla Cross phiên bản 1.8HEV và 1.8V của Đại học Bách khoa Hà Nội. Cũng theo kết quả này, lượng khí thải CO2 của bản Hybrid thấp hơn rõ rệt so với bản máy xăng khi vận hành trong đô thị. 

Hơn nữa, xe Hybrid không bị hạn chế về quãng đường di chuyển như xe điện vì khi hết năng lượng xe hybrid vẫn còn bộ động cơ chạy bằng xăng để thay thế, chỉ cần đổ xăng là có thể thuận lợi di chuyển. Vừa bắt kịp xu hướng sử dụng “xe xanh” lại không thay đổi hành vi của người lái, xe Hybrid nhanh chóng tạo được sức nóng và được đón nhận đông đảo hơn trên thị trường. 

Toyota tiên phong đưa xe Hybrid đến gần hơn với người Việt

Với những ưu điểm phù hợp với cơ sở hạ tầng và thói quen sử dụng của người dùng Việt, nhu cầu trải nghiệm xe Hybrid cũng được quan tâm hơn. Thấu hiểu điều đó, Toyota Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Hành trình xanh cùng Hybrid” vào ngày 15-16/09 vừa qua. Trên cung đường từ Thủ đô Hà Nội tới Mai Châu - Hòa Bình, các mẫu xe Toyota Hybrid chứng minh được khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu cùng tính đa dụng lẫn cảm giác lái mượt mà khi chinh phục nhiều địa hình khác nhau, từ đường nội đô, cao tốc đến đèo núi ngoằn ngoèo. 

Toyota tiên phong phổ biến dòng xe Hybrid tại Việt Nam - Ảnh Toyota Việt Nam 

Đáng chú ý, “Hành trình xanh cùng Hybrid” còn là hoạt động trải nghiệm đầu tiên cùng lúc xuất hiện 3 model Toyota Hybrid, bao gồm Corolla Cross 1.8HEV, Camry 2.5HEV và Corolla Altis 1.8HEV. 

Corolla Cross 1.8HEV là mẫu xe Hybrid đầu tiên được Toyota trình làng tại thị trường Việt Nam, được tích hợp cùng lúc bộ ba công nghệ hàng đầu của Toyota, bao gồm công nghệ Hybrid tự sạc điện, hệ thống an toàn Toyota Safety Sense và thiết kế toàn cầu mới TNGA. Chiếc SUV đô thị phổ thông này không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 so với xe dùng động cơ đốt trong mà còn đảm bảo hiệu suất vận hành mượt mà. Sau 2 năm kể từ khi ra mắt, Corolla Cross 1.8HEV vẫn khẳng định sức hút và là một trong những mẫu xe bán chạy hàng đầu tại Việt Nam. 

Tiếp nối thành công của “tân binh” Corolla Cross, Camry 2.5 HEV là mẫu xe Hybrid thứ hai được Toyota đưa về Việt Nam. Được cải tiến về thiết kế lẫn nâng cấp trang bị tiện nghi hiện đại, Camry 2.5HEV tiếp tục trở thành mẫu D-sedan Hybrid được đông đảo người tiêu dùng yêu thích. Còn ở phân khúc C-sedan, Corolla Altis 1.8 HEV là model mới nhất vừa được Toyota ra mắt, với khả năng tiêu hao nhiên liệu chỉ xấp xỉ  4,5L/100km trên cung đường đô thị.  

Mục sở thị 3 model hybrid Corolla Cross, Camry và Corolla Altis xuất hiện tại “Hành trình xanh cùng Hybrid” - Ảnh Toyota Việt Nam

Sự xuất hiện của cả 3 mẫu xe Toyota Hybrid tại “Hành trình xanh cùng Hybrid” không chỉ cho thấy nỗ lực mang đến những trải nghiệm lái thực tế cho người dùng, mà còn khẳng định vị thế của “ông lớn” ngành sản xuất ô tô trong việc cung cấp các giải pháp di chuyển xanh, góp sức vào bước chuyển nhịp nhàng cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. 

Khi công nghệ Hybrid vẫn chưa được phổ biến rộng rãi ở mọi phân khúc thì Toyota ghi điểm với người dùng Việt nhờ nhanh chóng phân phối một loạt các model HEV phù hợp với hạ tầng thực tế và thói quen lái xe của số đông người tiêu dùng hiện nay. Bên cạnh đó, hệ thống mạng lưới đại lý phủ khắp 63 tỉnh thành Việt Nam cùng dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng được Toyota Việt Nam áp dụng riêng cho xe Hybrid giúp các chủ xe yên tâm sở hữu những mẫu xe yêu thích. 

Đặng Nhung