Ảnh minh họa

Thông tin từ Cục Đăng kiểm, Toyota Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi đối với một số xe Toyota 86 được nhập khẩu nguyên chiếc.

Cụ thể, có 28 chiếc Toyota 86 được sản xuất tại nhật từ 12/4/2012 – 1/10/2012 được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam để thay thế lò xo xu-páp trên xe.

Theo thông tin từ Toyota, đối với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, lò xo xu-páp có thể bị nứt vỡ, tạo tiếng ồn hoặc khiến động cơ rung giật khi hoạt động. Trong trường hợp xấu nhất, động cơ có thể chết máy đột ngột khi xe đang chạy, đồng thời không thể khởi động lại gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Nguyên nhân của lỗi này được xác định là do dung sai đường kính l lò xo xu-páp trên được thiết kế chưa phù hợp, dẫn tới vượt quá sức bền mỏi của lò xo trong quá trình hoạt động và trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo xu-páp bị lẫn các tạp chất tế vi làm cho độ bền của lò xo xu-páp bị giảm xuống trong quá trình hoạt động, dẫn đến nứt gẫy lò xo.

Chương trình triệu hồi sẽ được thực hiện từ 16/1/ 2019 và kéo dài đến 16/1/2020.