Ngoại thất trẻ trung, tiện nghi đầy đủ

Ở phiên bản nâng cấp mới nhất này, Toyota Wigo 2021 vẫn kế thừa thiết kế ngoại thất trẻ trung, năng động cùng hàng loạt những tiện ích đáng giá bên trong.

Trong đó, đầu xe Toyota Wigo vẫn được thu hút bởi các đường nét dứt khoát, mạnh mẽ mang đến cảm giác trẻ trung và cá tính. Nếu nhìn kỹ từng chi tiết ở đầu xe Wigo với vòng cung chrome kết logo kết nối liền mạch 2 cụm đèn chính được chuốt mỏng và chuyển sang mạ tối màu “ngầu” hơn.

{keywords}
 

Lưới tản nhiệt Wigo được thiết kế với hoạ tiết tổ ong hiện đại và bắt mắt. Cản trước vẫn giữ nguyên tạo hình như cũ và với những đường dập mỏng, gọt lại gân guốc hơn, tạo vẻ thể thao và hầm hố mới mẻ cho phần đầu xe.

Toyota Wigo sở hữu không gian rộng rãi và thoải mái bậc nhất phân khúc xe hạng A. Ở hàng ghế trước, khoảng trống để chân lớn, thoải mái. Hàng ghế sau đủ tựa đầu 3 vị trí. Mặt ghế phẳng, rộng, đủ chỗ cho cả 3 người lớn. Khoảng trần xe và chỗ để chân hàng ghế sau cũng khá thoáng. Đặc biệt, kích thước cửa xe Wigo rộng, ngang ngửa với những xe hạng B, giúp việc ra vào xe thuận tiện hơn. Không gian rộng rãi, kích cỡ cửa lớn chính là một trong những điểm mạnh của Toyota Wigo.

{keywords}
 

Ở bản nâng cấp 2021, Toyota Wigo vẫn sở hữu những tiện ích đáng giá như: gương chiếu hậu gập điện, chìa khoá thông minh khởi động bằng nút bấm, màn hình cảm ứng 6.8 inch có thêm kết nối điện thoại thông minh, điều hòa chế độ Max cool giúp làm lạnh nhanh, mang lại sự tiện nghi tối ưu cho khách hàng.

Về an toàn, ngoài hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 cảm biến sau và 2 túi khí đã có sẵn từ trước, Toyota Wigo 2021 sở hữu hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và camera lùi.

Thu hút khách hàng đô thị

Anh Hoàng Minh Anh (Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) chủ nhân chiếc Wigo 1.2AT cho biết, với kích thước nhỏ gọn của một chiếc xe hạng A, cùng với bán kính quay đầu chỉ 4,7m, kết hợp với vô lăng trợ lực điện và camera lùi, Wigo có thể xoay trở nhanh trong những khu vực chật hẹp và đông người như chợ, ngõ nhỏ, bãi đỗ xe… Việc điều khiển xe khá nhẹ nhàng và linh hoạt. Khoảng sáng gầm xe cao 160 mm, đứng đầu phân khúc xe hạng A, là lợi thế, giúp Wigo có thể “leo vỉa hè” khá dễ dàng.

Nhỏ gọn bên ngoài, nhưng Toyota Wigo lại có không gian bên trong rất rộng rãi. Ghế ngồi có kích cỡ lớn nhất phân khúc hạng A, đủ cho 5 người ngồi thoải mái. Hàng ghế sau đủ 3 tựa đầu cho 3 người và có thể phẳng mang đến khả năng linh hoạt, chứa đồ tốt hơn khi cần thiết.

{keywords}
 

Toyota đã trang bị cho Wigo 2021 hàng loạt tiện nghi cần thiết, trong đó có hệ thống đầu DVD kèm màn hình cảm ứng. Xe có khả năng kết nối USB/AUX/Bluetooth... điều khiển bằng giọng nói và cả với điện thoại thông minh. Đầu ra của hệ thống giải trí xe là dàn âm thanh 4 loa tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, Wigo bản 1.2 AT còn được trang bị chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu trong chống chói tự động, tạo sự tiện nghi và thoải mái.

Khả năng làm mát của Wigo cũng gây ấn tượng với sau 5 phút khởi động là cả khoang xe đã mát lạnh. Mùa hè bên ngoài nắng nóng 40 độ, bên trong xe cả gia đình vẫn cảm thấy mát mẻ và dễ chịu khi di chuyển.

Sử dụng Toyota Wigo 1.2 AT làm phương tiện đi làm hàng ngày, anh Nguyễn Mạnh Khánh (Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhận xét, với xe thuộc phân khúc hạng A, lựa chọn Wigo là sáng suốt. Đây là mẫu xe có độ an toàn cao, đạt tiêu chuẩn cao nhất dành cho xe ở phân khúc hạng A.

“Động cơ dung tích 1.2L, 4 xy-lanh công suất 86 mã lực, phù hợp cho chiếc xe chuyên đi trong phố. Không những thế tôi còn thấy Wigo có khung gầm chắc chắn, giảm sóc êm ái, điều hòa mát mẻ và ghế ngồi rộng rãi. Chiếc xe tôi mua đã được hơn 1 năm, đi hàng ngày nhưng vẫn chắc chắn, không hề có cảm giác xộc xệch”, anh Khánh cho hay.

Chi phí thấp

Đánh giá của giới am hiểu về ô tô cho thấy, Wigo 2021 có chi phí sử dụng, chi phí khấu hao thấp.

Trước hết về mức tiêu hao nhiên liệu, bình quân Wigo chỉ hết 5,3L/100km, cho đường hỗn hợp cả đô thị lẫn cao tốc, thấp hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc. Dự toán chi phí nhiên liệu sau 100.000 km của Wigo vào khoảng 97,6 triệu đồng.

Về chi phí bảo dưỡng, Wigo cũng là mẫu xe có chi phí thấp nhất phân khúc. Xe khá bền bỉ, ít hỏng vặt. Sau quãng đường 100.000 km, Wigo tiêu tốn tiền sửa chữa, bảo dưỡng của chủ nhân 22,5 triệu đồng.

Không những thế, số tiền ban đầu bỏ ra mua xe Wigo cũng thấp hơn nhiều mẫu xe đối thủ cạnh tranh trong phân khúc hạng A, lại có gói bảo hành chính hãng lên đến 5 năm, phù hợp với những gia đình có thu nhập trung bình hay những người lần đầu sở hữu ô tô.

{keywords}
 

Từ nay đến hết ngày 31/12/2021 Toyota Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi dành cho xe Wigo. Cụ thể khách hàng mua xe Wigo sẽ nhận gói quà trị giá 20 triệu đồng, gồm bọc ghế da PVC, phim dán kính chính hãng. Ghế bọc da PVC với khả năng chống nước tốt, dễ dàng vệ sinh, tăng độ bền và tính thẩm mỹ cho không gian nội thất. Trong khi đó, phim cách nhiệt có khả năng cản đến 78% tia hồng ngoại từ ánh sáng mặt trời, chống tia cực tím đến 99% và không ảnh hưởng đến sóng điện thoại.

Bên cạnh đó, trong chương trình “Tưng bừng ưu đãi, vạn lời tri ân” tháng 10, Toyota Việt Nam còn đưa ra ưu đãi với các mẫu xe Vios, Fortuner và Corolla Altis lên tới 40 triệu đồng. Đồng thời, Rush vẫn được tiếp tục duy trì chương trình ưu đãi từ trước cho đến hết ngày 31/12/2021 với gói bảo hiểm vật chất.

Cùng với đó, Toyota thấu hiểu rằng sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống đại dịch Covid-19 thì nhiều xe hơi cũ sẽ cần được bảo dưỡng bởi xe để một thời gian dài không đi sẽ có thể gặp nhiều vấn đề khác nhau. Chính vì thế, Toyota đã triển khai chương trình hỗ trợ giảm giá 15% dầu động cơ, phụ tùng bảo dưỡng và phụ tùng hao mòn tự nhiên cho tất cả các khách hàng cài đặt ứng dụng “Toyota Vietnam” để nhận mã khuyến mãi và đặt lịch hẹn với các đại lý. Chương trình được áp dụng từ 1/10 - 30/11/2021. Đặc biệt, từ ngày 1/10, cũng sẽ có rất nhiều các hoạt động hấp dẫn cuối năm được triển khai tại các đại lý, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm những mẫu xe mới nhất của Toyota cùng nhiều quà tặng giá trị.

Minh Ngọc