{keywords}
 

Với hàng loạt những ưu điểm vượt trội, luôn đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, Toyota Vios đã trở thành mẫu xe thành công nhất trên thị trường Việt Nam từ trước đến nay. Cuối tháng 2 vừa qua, Vios 2021 mới với nhiều nâng cấp đã ra mắt, được giới am hiểu về ô tô đánh giá cao.

Thiết kế ngoại thất của Toyota Vios 2021 trẻ trung và hiện đại hơn hẳn, so với phiên bản cũ, tập trung chủ yếu vào phần đầu xe. Các chi tiết được nâng cấp là bộ lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn và hệ thống đèn chiếu sáng được nâng cấp từ bóng halogen lên LED. Cụm đèn hậu LED cũng trở thành trang bị tiêu chuẩn trên Toyota Vios 2021 thay vì trước đây chỉ có ở phiên bản cao cấp.

{keywords}
 

Về không gian nội thất, cũng có thiết kế mang tính đồng nhất với vẻ bề ngoài, toát lên phong cách trẻ trung và hiện đại, tối ưu hóa không gian, tạo sự rộng rãi thoải mái cùng nhiều tiện nghi.

Anh Nguyễn Mạnh Thắng, admin trang What Car, chuyên đánh giá về xe hơi cho biết, sau khi trải nghiệm chiếc Visos 2021 phiên bản G, anh nhận thấy có rất nhiều ưu điểm. Trước hết, đó là khoang nội thất khá rộng rãi. Nếu để ý mọi người sẽ thấy, kích thước cửa trước và sau của Visos khá lớn, điều này giúp cho việc ra vào xe khá dễ dàng, thuận lợi. Mặt sàn hàng ghế sau xe phẳng, không có gờ nhô cao như các mẫu xe hạng B khác, tạo nên khoảng để chân cho người ngồi giữa ở hàng ghế thứ 2 rất thoải mái và rộng rãi. Đây là những ưu điểm lớn trong thiết kế một mẫu sedan hạng B, vốn có kích thức nhỏ gọn. Cùng với đó, Vios 2021 còn có khoang hành lý  có thể tích rộng, độ cao mở cốp lớn nhất, nên có thể chứa được nhiều vật dụng đa dạng, đặc biệt là những vật dụng có kích thước dài.

{keywords}
 

Vios 2021 là mẫu xe hạng B duy nhất có tựa tay và khay để cốc cho hàng ghế thứ 2, tựa đầu cho người ngồi giữa hàng ghế thứ 2 có thể điều chỉnh được, đi kèm dây đai an toàn 3 điểm.  Đây là những tiện ích rất có giá trị, so với các đối thủ cạnh tranh, theo anh Thắng.

Hệ thống điều hòa của Vios làm mát nhanh và lạnh sâu. Với nhiệt độ trong xe ban đầu là 34 độ C, chỉ sau 5 phút khởi động máy cùng điều hòa ở chế độ thấp nhất và quạt gió chế độ cao nhất (lấy gió trong), nhiệt độ giảm về 25,8 độ C, sau 10 phút giảm về  23,4 độ C. Điều hòa khỏe và mát nhanh, lạnh sâu của Vios đứng đầu phân khúc.

{keywords}
 

Về tính năng an toàn, Vios 2021 được trang bị tính năng TRC kiểm soát lực kéo, giúp xe vận hành ổn định trong những cung đường trơn trượt, cùng 6 cảm biến quanh thân xe đem đến sự an toàn hơn hẳn so với một số mẫu xe trong phân khúc không có những trang bị này.

Với phiên bản G còn được trang bị thêm đèn chờ dẫn đường, đèn báo phanh khẩn cấp EBS trên các phiên cùng 7 túi khí. Đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP, chính là điểm cộng của mẫu xe này. Một ưu điểm lớn với Vios là phanh xe an toàn hơn hẳn. Thử nghiệm phanh của Vios 2021 phiên bản G, anh Thắng cho biết, đang chạy ở tốc độ 60 km/h đạp phanh, xe dừng lại sau quãng đường 11,7m, trong khi với nhiều đối thủ cùng phân khúc đều từ 12,2 m trở lên.

Vios 2021 còn có khả năng tăng tốc hàng đầu phân khúc. Cũng phiên bản G, thử nghiệm trên đường bằng phẳng, khi đạp hết ga, cho xe tăng tốc từ 0 lên 60 km/h chỉ hết 7,54 giây. Đặc biệt khung xe Vios khá cứng vững, rất chắc chắn và cách âm tốt.

Ngoài những ưu điểm về thiết kế, khả năng tăng tốc, khả năng vận hành, độ an toàn cao cùng nhiều những tiện ích thiết thực, Khách hàng còn được hưởng lợi khi sử dụng gói tài chính của Toyota khi mua xe Vios 2021. Các gói sản phẩm đa dạng phù hợp nhu cầu tài chính khác nhau. Lãi suất cạnh tranh và ổn định, thủ tục duyệt hồ sơ nhanh chóng, thuận tiện, không mất chi phí thẩm định hồ sơ, công chứng như vay ngân hàng. Cụ thể với gói hỗ trợ tài chính hấp dẫn “Balloon”, khách hàng có cơ hội sở hữu xe Vios 2021 với số tiền thanh toán ban đầu chỉ từ 95 triệu đồng và số tiền trả hàng tháng trung bình chỉ từ 5,2 triệu đồng/tháng với thủ tục nhanh gọn, thuận tiện cũng như miễn tất cả các loại phí dịch vụ.

{keywords}
 

Trong tháng 5/2021 khách hàng mua xe Vios còn được Toyota Việt Nam tặng gói bảo hiểm vật chất 1 năm chính hãng (gói bảo hiểm Vàng), trị giá lên đến 11,3 triệu đồng.

Ngoài ra, từ ngày 03/05, tại các đại lý Toyota trên toàn quốc diễn ra hoạt động chào hè “Tạo hè đa sắc, Rộn ràng trải nghiệm”, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm những mẫu xe mới của Toyota như Vios, Rush cùng nhiều chương trình và quà tặng hấp dẫn.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, Toyota Việt Nam chung tay ủng hộ 01 bộ máy xét nghiệm nhanh Covid-19 Real-time PCR với tổng giá trị tương đương 1,57 tỉ đồng với mong muốn chung tay đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho cộng đồng, nhanh chóng khôi phục cuộc sống bình thường mới. Đồng thời, hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc thực hiện các chương trình đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên đại lý trong mùa dịch Covid-19 cũng như đẩy mạnh hoạt động trực tuyến (online), giao xe tại nơi khách hàng yêu cầu, sửa chữa khẩn…

Minh Ngọc