Lễ phát động được tổ chức vào ngày 10/11 tại trụ sở UBND TP Hạ Long với sự tham gia của nhiều tổ chức, đơn vị và cá nhân.

Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ TP Hạ Long, đã có 69 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trực tiếp nhận đỡ đầu 120 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng cho đến năm các cháu đủ 18 tuổi. 

Như vậy tổng số tiền hỗ trợ 120 trẻ em là trên 1,4 tỷ đồng/năm và tiền hỗ trợ các trẻ em đến năm 18 tuổi là 12,5 tỷ đồng. 

Đồng thời các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài thành phố cũng đã ủng hộ số tiền trên 1 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên. 

W-l227nh-dao.jpg
Lãnh đạo TP Hạ Long trực tiếp ủng hộ quỹ vì người nghèo và xây nhà cho hộ nghèo ở tỉnh Điện Biên

Ngoài ra, nhiều cán bộ, công chức , viên chức làm việc trong các cơ quan, đơn vị của TP Hạ Long cũng ủng hộ ít nhất 1 ngày lương và trực tiếp nhận đỡ đầu cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Thành uỷ Hạ Long Vũ Quyết Tiến cho biết, trong thời gian qua, TP Hạ Long đã được đón nhận nhiều sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền và tình cảm, tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, các tăng ni, phật tử, các nhà hảo tâm trong và ngoài thành phố đã tham gia ủng hộ hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn.

W-ung-ho.jpg
Các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ việc nhận đỡ đầu cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đến 18 tuổi. 120 trẻ em được hỗ trợ 12,5 tỷ đồng đến năm 18 tuổi

Các đơn vị trong tỉnh trực tiếp hỗ trợ việc xây mới, sửa chữa nhà ở cho trên 400 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn TP Hạ Long, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở làm tốt công tác giảm nghèo, công tác an sinh xã hội, đến nay trên địa bàn không còn hộ nghèo, cận nghèo.

Việc nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố để kịp thời động viên, tiếp thêm động lực cho các trường hợp khó khăn vươn lên trong cuộc sống và tiếp thêm ý chí, thắp sáng niềm tin, ước mơ, giúp các em tiếp tục vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. 

Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm thúc đẩy thực hiện các nội dung  cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 -18/11/2023).

W-quy234n-g243p.jpg

Cán bộ công tác trên địa bàn thành phố ủng hộ ít nhất 1 ngày lương cho quỹ vì người nghèo

“Ban Thường trực UBMTTQ TP Hạ Long trân trọng cảm ơn sự ủng hộ, quan tâm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức đã tham gia nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên. Ban Thường trực UBMTTQ TP Hạ Long sẽ tổng hợp kết quả quyên góp, ủng hộ đầy đủ, báo cáo kịp thời cấp có thẩm quyền, đồng thời phối hợp với UBND TP Hạ Long rà soát, thẩm định hỗ trợ cho các đối tượng đảm bảo theo quy định”, Bí thư Thành uỷ Hạ Long cho biết.