Trước việc bị các đối thủ gây sức ép từ phía sau trong cuộc đua vô địch, Hà Nội trả lời bằng trận thắng đậm 5-2 trên sân Hàng Đẫy khi tiếp Nam Định ở vòng 19 V-League 2022.

Chiến thắng tưng bừng giúp CLB Hà Nội bứt phá trên bảng xếp hạng. Đội bóng Thủ đô tạo ra khoảng cách 5 điểm với đội bám đuổi phía sau là Hải Phòng.

Trong cú nước rút về đích, Hà Nội đón hàng loạt tin vui khi ngoại binh bình phục chấn thương, còn mới đây Văn Hậu ghi bàn trở lại sau hơn 4 năm “tịt ngòi” ở V-League.

Hà Nội đang băng về đích

Rõ ràng, đối đầu với Hà Nội là thách thức với bất cứ các đối thủ, kể các ứng cử viên vô địch, chứ không nói đến một đội có nguy cơ xuống hạng như TP.HCM.

Dĩ nhiên Hà Nội cũng không thể chủ quan. Nói như  HLV Chun Jae Ho, đội bóng cần phải tập trung cho từng trận đấu một, không nghĩ tới ngôi vô địch lúc này.

“Tôi chưa dám nghĩ đến chức vô địch sớm. Với tôi, điều quan trọng là giành từng chiến thắng", HLV Chun Jae Ho nhấn mạnh.

Sự thận trọng của chiến lược gia người Hàn Quốc là không thừa, bởi Hà Nội từng suýt trắng tay khi gặp đội cuối bảng là Sài Gòn trên sân Thống Nhất ở vòng 16 V-League. Ở trận đấu đó, sự tỏa sáng của Văn Quyết ở những phút cuối đã giúp Hà Nội có 1 điểm quý giá.

Nhưng dù sao thì Hà Nội vẫn được đánh giá cao hơn nhiều trước TP.HCM. Đây là thời điểm đội bóng Thủ đô phát huy được hết kinh nghiệm, bản lĩnh và chiều sâu về lực lượng, để không bị sảy chân trước các đối thủ yếu hơn.

TP.HCM có cản được đội khách?

Về phía chủ nhà, sau khi có sự xuất hiện của HLV Vũ Tiến Thành, TP.HCM kiếm được 4 điểm rất quan trọng (2 trận). Nhưng trận này đội chủ sân Thống Nhất không chỉ gặp đối thủ rất mạnh, mà còn gặp khó khi mất 2 trụ cột gồm trung vệ Lucas và tiền vệ Hoàng Thịnh do án treo giò 3 thẻ vàng. 

TP.HCM có thể sẽ chơi phòng ngự phản công để kiếm 1 điểm, nhưng họ quá khó để hoàn thành mục tiêu này.

Ở trận đấu còn lại, Hải Phòng phải giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Bình Dương để tiếp tục bám đuổi Hà Nội. Với phong độ 8 trận bất bại và lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hoàn toàn có thể hưởng niềm vui chiến thắng ở vòng đấu này.

Lịch thi đấu vòng 20 Night Wolf V-League 2022 (ngày 19/10):

19h15 sân Thống Nhất: TP.HCM vs Hà Nội

18h sân Lạch Tray: Hải Phòng vs Bình Dương