Tối 7/9, Lễ trao giải Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 - Khu vực Châu Á và Châu Đại Dương diễn ra tại TP.HCM với chủ đề Hành trình Phương Nam. Đây là giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực du lịch, nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn cầu. Lễ trao giải World Travel Awards 2022 – Region: Asia & Oceania c

Tại sự kiện, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định, lễ trao giải năm nay đánh dấu cột mốc quan trọng của ngành du lịch thế giới và Việt Nam khi được tổ chức trong thời điểm du lịch toàn cầu đang phục hồi sau đại dịch Covid-19, và góp phần tạo động lực phát triển và khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng dự sự kiện.

Năm nay, Việt Nam tham gia tích cực vào các hạng mục Điểm đến. Nhiều địa danh đã có tên trong danh sách đề cử như: TP.HCM, Hà Nội, Rừng Quốc Gia Cúc Phương, Hội An, Mộc Châu, Huế… Ngoài ra, các thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam cũng được vinh danh như Hà Nội (giải Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á 2022), Đà Nẵng (giải Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022), Hội An (giải Điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á 2022), Mộc Châu (giải Khu vực thiên nhiên hàng đầu châu Á 2022). Riêng TP.HCM nhận được 2 giải thưởng là "Điểm đến kinh doanh du lịch hàng đầu" và "Thành phố du lịch hàng đầu".

Giải thưởng Du lịch thế giới 2022 - Khu vực châu Á và châu Đại Dương gồm hạng mục Hàng không; Điểm đến hấp dẫn; Giải thưởng dành cho xe hơi; Giải thưởng dành cho du thuyền; Điểm đến; Khách sạn và khu nghỉ dưỡng; Địa điểm tổ chức Hội nghị; Đường sắt; Đại lý du lịch và điều hành tour. Trong đó, nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, hàng không của Việt Nam đã được vinh danh tại các hạng mục kể trên.

Trao tặng bức tranh Cổng làng Yên Phụ mùa xuân của họa sĩ Văn Dương Thành để đấu giá.

Ngoài ra, sự kiện còn chứng kiến sự trao tặng bức tranh Cổng làng Yên Phụ mùa xuân của họa sĩ Văn Dương Thành để đấu giá với mức khởi điểm 10.000 USD. Số tiền thu được sẽ được quyên góp cho Quỹ trồng rừng, bảo tồn rừng phòng hộ, phủ xanh đồi trọc, góp phần cho việc bảo tồn và phát triển cảnh quan thiên nhiên Việt Nam.

Từ năm 2017 đến nay, Việt Nam đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá của World Travel Awards như Điểm đến di sản hàng đầu thế giới, Điểm đến Golf tốt nhất thế giới, Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á... 

Tổng cục Du lịch Việt Nam hai lần được vinh danh là Cơ quan quản lý du lịch quốc gia hàng đầu châu Á vào các năm 2017 và 2021. Vào tháng 11/2021, TP.HCM đã vinh dự nhận giải thưởng Điểm đến du lịch MICE tốt nhất châu Á 2021 của World Travel Awards bình chọn. Đây là lần thứ hai Việt Nam vinh dự được lựa chọn tổ chức Lễ trao giải thưởng World Travel Awards của châu Á (lần đầu tổ chức tại Phú Quốc). 

World Travel Awards được ví như giải Oscar của du lịch thế giới. Được thành lập từ năm 1993, giải thưởng này nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn cầu.

Trúc Thy