Sáng nay 18/8, CDC Nghệ An cho biết, chỉ trong mấy ngày qua, trên địa bàn TP Vinh đã xuất hiện 45 ca F0 liên quan đến chợ đầu mối Vinh. Các tiểu thương kinh doanh, buôn bán ở các chợ là F0 có lịch trình di chuyển hết sức phức tạp.

Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Quang Lâm đã ký văn bản về việc triển khai phương án giãn tần suất đi chợ của người dân trên trên địa bàn.

Đến nay, trên địa bàn thành phố Vinh có 6 chợ bị phong toả gồm: Chợ đầu mối Vinh, chợ Bến Thủy, Quyết, Nghi Ân, Quang Trung và chợ Mai Dâu.

{keywords}
Chốt phong toả cách ly Covid-19 ở phường Trường Thi, TP Vinh

Theo đó, TP Vinh lên phương án cho mỗi gia đình đi chợ 3 ngày/lần, mỗi hộ sẽ được phát 5 thẻ đi chợ trong vòng 15 ngày. Thẻ vào chợ chỉ có giá trị một lần, áp dụng với bất kỳ chợ nào trên địa bàn TP Vinh.

{keywords}
Người dân TP Vinh sẽ được phát phiếu đi chợ từ ngày 20/8

UBND các phường, xã in ấn thẻ vào chợ theo mẫu, gửi đến các khối, xóm phát cho tất cả các hộ gia đình, học sinh, sinh viên, người lao động tại địa bàn. Thời gian bắt đầu thực hiện kể từ ngày 20/8/2021.

25 phường, xã lập chốt xử lý nghiêm người ra đường

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Vinh cho phép lực lượng 25 phường, xã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý người ra đường vi phạm Chỉ thị 16. 25 chốt kiểm soát của các phường, xã được được thay đổi địa điểm, giờ hoạt động nhằm kiểm tra đồng bộ các tuyến đường.

Chủ tịch UBND xã Nghi Phú Hà Văn Trung cho biết, trong sáng nay lực lượng của xã phối hợp với TP Vinh xử lý 7 trường hợp tập thể dục, ra đường không tuân thủ quy định phòng, chống dịch, mỗi người bị phạt hành chính 2 triệu đồng.

{keywords}
Người đi tập thể dục từ sáng sớm bị xử lý vi phạm hành chính
{keywords}
Công an xã Nghi Phú lập biên bản xử lý người dân ra đường không có lý do theo quy định 

Chủ tịch phường Hà Huy Tập Đặng Thị Hoà cho biết, trong buổi sáng đầu tiên ra quân, có nhiều người dân vẫn cố tình vi phạm, ra đường không có lý do chính đáng.

“Sáng nay lực lượng ở phường chủ yếu nhắc nhở, yêu cầu người dân không ra đường, nhưng vẫn có 5 trường hợp bị lập biên bản bị xử phạt”, bà Hoà thông tin.

{keywords}
Phường Hà Huy Tập thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở và lập biên bản xử lý người ra đường không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Trưa cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, bà Trần Thị Cẩm Tú, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh cho biết, để ngăn chặn dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, thành phố cho phép 25 phường, xã lập chốt di động trong nội thành kiểm soát người ra đường.

“Trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, ngoài lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, những người ra đường không có giấy giới thiệu cơ quan, doanh nghiệp đi làm nhiệm vụ thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Trong những ngày tới, thành phố Vinh sẽ phát phiếu đi chợ đến từng hộ dân để dễ dàng kiểm soát người ra đường”, bà Tú nói.

{keywords}
Phun khử khuẩn ở phường Trường Thi
{keywords}
 

 

{keywords}
Chốt số 12 đường nối từ TP Vinh - Cửa Hội sáng nay - Ảnh: Quốc Huy
{keywords}
Nhắc nhở, kiểm tra giấy tờ người dân ra đường
{keywords}
 
{keywords}
Người dân tập kết chở hàng hoá ở chốt kiểm dịch sáng nay
{keywords}
Kiểm tra kỹ các giấy tờ của tài xế khi đi qua chốt kiểm dịch Covid-19
{keywords}
Bắt buộc khai báo y tế khi trở về từ vùng dịch - Ảnh: Quốc Huy
Đưa người vượt chốt kiểm dịch vào TP Vinh lấy 50 nghìn đồng một lượt

Đưa người vượt chốt kiểm dịch vào TP Vinh lấy 50 nghìn đồng một lượt

Mỗi lần đưa người vượt chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở TP Vinh (Nghệ An), Nguyễn Văn Lợi lấy 50 nghìn đồng. 

Quốc Huy