- Chiều 23/1, Bác sĩ Trần Đoàn Đạo – Trưởng khoa Phỏng – Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận 5 nạn nhân bỏng nặng tại một cơ sở chiết xuất dầu nhớt ở huyện Hóc Môn.

5 nạn nhân này là nam giới, cùng quê ở Sóc Trăng, đều là dân tộc Khơ Mer, trong đó có 3 công nhân mới vào làm việc được 3 ngày.

Nặng nhất là hai bệnh nhân tên Lý Xị (sinh năm 1997) và Thạch Chanh (sinh năm 1993) đang nằm chăm sóc đặc biệt.

Bệnh nhân Xị được chẩn đoán bỏng lửa 60% diện tích cơ thể, trong đó 16% bỏng sâu. Vùng tổn thương chủ yếu ở mặt, cổ, thân và tứ chi.

Bệnh nhân Chanh nghiêm trọng hơn, bỏng tới 73% diện tích cơ thể, tới 41% bỏng sâu, đang được theo dõi thêm bỏng đường hô hấp vì hít phải khói nóng.

{keywords}
Các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Thanh Huyền.

Bệnh nhân còn lại tên Sơn Tâm (sinh năm 1987), Thạch Văn Sơn (sinh năm 1994) và Thạch Trường (sinh năm 1980) bỏng nhẹ độ 2 ở mặt, cổ, thân (từ 7% đến 22%).

Hai bệnh nhân nặng nhập viện trong tình trạng sốc bỏng, đã xử trí hồi sức chống sốc, bù nước điện giải. Các bệnh nhân còn lại chủ yếu được chăm sóc vết thương tại chỗ.

Theo bác sĩ Đạo, đáng lo ngại nhất là tình trạng của bệnh nhân Xị và Chanh. Trước mắt bệnh viện dồn toàn lực cứu sống họ, rồi mới tính đến quá trình phía sau như chống nhiễm trùng, cắt lọc hoại tử, ghép da và vật lý trị liệu để hạn chế sẹo co rút.

Được biết, chi phí điều trị cho bệnh nhân Chanh và bệnh nhân Xị tốn kém tới 5 triệu đồng/ngày. Tới thời điểm này vẫn chưa thấy đại diện cơ sở sản xuất, nơi các bệnh nhân làm việc có mặt.

“Dù bệnh nhân không có khả năng chi trả, và chưa có người bảo lãnh nhưng trách nhiệm của bệnh viện phải tập trung hết sức có thể. Tuy nhiên, sau đó, hai bệnh nhân nặng vẫn còn một quá trình điều trị lâu dài, tốn kém nên chưa biết tính thế nào.”, bác sĩ Đạo nói.

Khi được bác sĩ điều tra bệnh sử, các nạn nhân đều không muốn nói ra tên cơ sở sản xuất mình làm việc.

Thanh Huyền