Đoạn clip ghi lại cảnh một cậu bé 5 tuổi phóng xe máy vùn vụt trên phố chở bố mình phía sau đang khiến cư dân mạng xôn xao.

TIN BÀI KHÁC

Đoạn clip dài 42 giây này vừa được phát trên mạng You Tube vào ngày 28/10. Nhân vật trong clip là một bé trai khoảng 4 - 5 tuổi, đầu không đội mũ bảo hiểm đang điều khiển xe máy chở theo bố phía sau lao vun vút trên đường.

Theo tác giả clip, sự việc này được phát hiện trên đường Lê Văn Khương, quận 12, TP. HCM vào lúc 21h10' ngày 27/10. Cuộc đối thoại trong clip cho thấy, bé trai này tên là Thái Tuấn, 5 tuổi. Còn người ngồi sau là bố của bé, tên là Hoàng Phong. Bé trai này nói còn chưa sõi, chân còn chưa chạm tới cần số và phanh xe. Do đó, trong suốt quãng đường dài hàng cây số, bé phải nhoài người ra phía trước để giữ tay ga. Bé phóng xe với tốc độ khá nhanh, trong khi có không ít các phương tiện khác đang qua lại trên đường.
Bé 5 tuổi điều khiển xe máy chở theo bố vùn vụt trên đường (Ảnh chụp từ clip)
Trong khi đó, người bố thản nhiên ngồi phía sau, miệng vẫn cười tươi, hai tay chống tạm vào đùi mình mà không có bất kỳ hành động nào để bảo vệ sự an toàn cho con. Khi thấy có người quay phim, chụp ảnh, người bố tỏ vẻ rất thích thú. Khi người đi đường hỏi về “tài năng” của con mình, người bố còn tỏ ra tự hào khoe rằng cháu bé đã biết chạy xe như vậy được 1 - 2 năm nay rồi. Đoạn clip cũng ghi khá rõ biển số chiếc xe là 51Y6-9452, biển số nội thành TP.HCM.

Khi xem đoạn clip này, nhiều người tỏ ra rất bất bình về hành vi xem thường mạng sống của con, bất chấp nguy hiểm khi tham gia giao thông của ông bố này. Phải chăng anh ta muốn đùa giỡn với tử thần, thích mang tính mạng của mình và con trai mình ra làm trò vui?

Trước đó, vào giữa năm 2010, một đoạn clip ghi lại cảnh một bé trai 2 tuổi phóng xe máy rất nhanh chở bố dạo phố ở TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng được đăng tải trên Youtube gây xôn xao cộng đồng mạng. Hành vi này từng bị dư luận kịch liệt lên án. Vậy mà giờ đây, vẫn còn những ông bố coi thường tính mạng của chính mình, con trai mình và thậm chí có thể nguy hiểm tính mạng của những người khác.

Xem clip:




Thu Hằng - Nguyễn Hùng
(Tổng hợp)