- UBND TPHCM vừa kiến nghị Thủ tướng cho phép triển khai dự án xây dựng cầu vượt tại vòng xoay công trường Dân Chủ với tổng kinh phí 281 tỷ đồng theo lệnh khẩn cấp.

Công trường ngã 6 Dân Chủ là một trong những nút giao thông trọng điểm của thành phố. Đây là điểm kết nối giữa các trục đường chính như Cách Mạng Tháng 8 – Võ Thị Sáu – Ba Tháng Hai nên mật độ xe luôn cao. Việc nút giao thông này thường xuyên ùn tắc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của người dân TP.

{keywords}
Vòng xoay công trường Dân Chủ (Ảnh Google Maps)

Trước thực trạng này, UBND TP HCM kiến nghị Thủ tướng cho phép triển khai dự án xây cầu vượt tại ngã 6 công trường Dân Chủ theo lệnh khẩn cấp. Nếu được Thủ tướng đồng ý công trình có thể khởi công và hoàn thành ngay trong năm nay.

Theo đó, cầu vượt được thiết kế dành cho cả ôtô và xe máy; dài hơn 268 mm, rộng 6,5m mỗi làn; từ đường Võ Thị Sáu qua vòng xoay đến đường Ba Tháng Hai.

Dự án đã được thông qua chủ trương đầu tư công giai đoạn 2016-2020 với tổng mức phí 281 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP. Theo trình tự thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản, sau khi được phê duyệt dự án (2017), phải mất một năm nữa mới có thể khởi công và hoàn thành.

Tuấn Kiệt