Sở Giáo dục đào tạo thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố khung mức thu, đối với các khoản thu thỏa thuận (ngoài học phí), cho các đơn vị giáo dục, trực thuộc sở năm học 2019 - 2020.

Theo đó, sở yêu cầu các trường phải thống nhất với phụ huynh, về các khoản thu thỏa thuận, để có cơ sở lựa chọn và quyết định các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục.

Khung mức thu quy định cụ thể như sau:

Tiền tổ chức dạy 2 buổi trên ngày: Hệ mầm non không thu, Tiểu học thu không quá 150 nghìn đồng, Trung học cơ sở thu không quá 200 nghìn đồng, Trung học phổ thông thu không quá 300 nghìn đồng.

Về tổ chức phục vụ và quản lý bán trú: Mầm mon: 400 nghìn đồng, 3 cấp tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông không thu.

Về tiền vệ sinh bán trú: cả 4 cấp học thu không quá 50 nghìn đồng.

Về thiết bị phục vụ bán trú: cấp mầm non 450 nghìn đồng,  3 cấp tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông thu không quá 20 nghìn đồng

Về tiền tổ chức phục vụ ăn sáng, tùy theo thỏa thuận với phụ huynh học sinh.

Các  trường tiên tiến và các đơn vị tự chủ sẽ có mức thu như sau: (chưa bao gồm khoản thu hộ - chi hộ, Anh văn tích hợp, tổ chức các lớp bán trú):

Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn: 1.500.000 đồng 1 học sinh trên tháng.

Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hiền: 1.400.000 đồng 1 học sinh trên tháng.

Trường Trung học phổ thông Nguyễn Du: 1.500.000 đồng 1 học sinh trên tháng.

Riêng Trường mầm non Nam Sài Gòn và Trung học phổ thông Nam Sài Gòn, mức thu như sau: nhà trẻ, mẫu giáo và tiểu học (400.000 đồng 1 học sinh, trên tháng); Trung học cơ sở và Trung học phổ thông (600.000 đồng 1 học sinh, trên tháng)

Sở Giáo dục đào tạo thành phố cũng chỉ đạo các trường khi thu các khoản trên phải có hóa đơn, không tổ chức thu gộp nhiều khoản cùng một thời điểm.