Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM (HCDC) cho biết, tính từ khi TP có dịch đến nay đã có hơn 62.106 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện.

Tại Bệnh viện dã chiến số 1, bác sĩ Nguyễn Thành Tâm, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp cho biết, tính từ ngày 26/6 đến nay, bệnh viện có tổng 11.700 F0 nhập viện và hơn 9.000 ca được xuất viện, về nhà tiếp tục cách ly thêm 14 hoặc 21 ngày. Theo dự kiện, chiều nay, bệnh viện sẽ có thêm 300 người nữa đủ điều kiện xuất viện.

“Đây là điều rất đáng mừng đối với tập thể y bác sĩ, nhân viên y tế tại bệnh viện. Mặc dù số ca chuyển nặng tăng cao nhưng chúng tôi vẫn cố gắng điều trị, xử lý ổn thỏa. Hy vọng trong thời gian tới số bệnh nhân được xuất viện ngày càng tăng cao”, bác sĩ Tâm chia sẻ.

{keywords}
Một F0 tại Bệnh viện dã chiến số 1 đang làm thủ tục trước khi được xuất viện. Ảnh: HCDC.

Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 1 đi vào hoạt động từ 26/6, có quy mô 4.500 giường đặt tại ký túc xá của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM. Đây là bệnh viện thu dung điều trị F0 ở tầng 2 theo mô hình “tháp 5 tầng” của TP.

Tại Bệnh viện dã chiến số 12, do Bệnh viện Da liễu TP.HCM phụ trách, tính từ khi hoạt động đến ngày 8/8 đã cho xuất viện 1.264 người. Bác sĩ Phạm Đăng Trọng Tường, Giám đốc bệnh viện, cho biết dự kiến hôm nay, khoảng gần 100 người sẽ xuất viện.

Bệnh viện này được chuyển đổi từ khu tái định cư Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 21/7 với 2.385 ca, hiện đang điều trị gần 1.100 bệnh nhân.

Theo HCDC, tính từ 18h30 ngày 8/8 đến 6h ngày 9/8, TP ghi nhận 2.349 ca mắc Covid-19 mới được Bộ Y tế công bố. Trong đợt dịch lần thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP đã có hơn 124.000 người mắc bệnh.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM đã triển khai thí điểm rút ngắn thời gian điều trị F0 không triệu chứng tại bệnh viện. F0 xét nghiệm RT-PCR ngày 10 có kết quả âm tính hoặc còn dương tính nhưng tải lượng virus thấp sẽ chuyển về cách ly tại nhà nếu đảm bảo điều kiện an toàn, phòng chống lây nhiễm. F0 tiếp tục xét nghiệm RT-PCR tại nhà vào ngày thứ 14 và 21.

Theo quy định hiện nay, người có xét nghiệm kháng nguyên nhanh dương tính, có triệu chứng hoặc thuộc nguy cơ cao, nhanh chóng thực hiện xét nghiệm RT-PCR và chuyển đến khu cách ly tập trung tại quận, huyện và TP Thủ Đức. Người có xét nghiệm kháng nguyên nhanh dương tính không có triệu chứng, không thuộc nhóm nguy cơ cao, tạm thời theo dõi, chăm sóc, cách ly tại nhà trong khi chờ kết quả khẳng định. F1 trước khi kết thúc cách ly có thể được xét nghiệm bằng xét nghiệm kháng nguyên nhanh hoặc RT-PCR.

HCDC cho biết, với tinh thần bảo vệ sức khỏe của nhân dân là trên hết, TP đã nỗ lực từng ngày để kéo giảm số ca nhiễm mới, nâng cao năng lực điều trị cho người bệnh. Cùng với sự chung tay của cộng đồng thông qua các mô hình tự quản đã giúp các vùng xanh không có dịch dần được mở rộng.

Để nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, người dân hãy tiếp tục chung sức với TP thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, thông điệp 5K, thực hiện tốt chỉ đạo “ai ở đâu, ở yên đấy” và tham gia tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 khi đến lượt.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tú Anh

Hà Nội thêm 39 ca dương tính nCoV, có 18 người tại công trường BV Hà Đông

Hà Nội thêm 39 ca dương tính nCoV, có 18 người tại công trường BV Hà Đông

Trưa 9/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết địa bàn ghi nhận thêm 39 ca dương tính SARS-CoV-2. Từ sáng tới trưa nay, Hà Nội đã công bố 48 ca bệnh.

TP.HCM đang đối diện với nguy cơ thiếu vắc xin Covid-19

TP.HCM đang đối diện với nguy cơ thiếu vắc xin Covid-19

Tính từ ngày 22/7 đến nay, TP đã được Bộ Y tế phân bổ 2.595.490 liều vắc xin và đã tiêm được 2.108.186 liều. Dự kiến đến ngày 9/8, TP sẽ tiêm hết số vắc xin còn lại.