- Đại lộ Mai Chí Thọ (đại lộ Đông Tây cũ) là tuyến đường hao tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông từ khi thi công cho tới lúc đưa vào sử dụng. Sau sự cố sụt lún, trồi nhựa, hiện công trình này còn xuất hiện vết nứt cắt ngang mặt đường.
Ngày 07/01, Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công Trình Giao thông Đô thị thành phố (Ban GT-ĐT) cho biết, một vết nứt đã xuất hiện tại khu vực cống hộp băng ngang Đại lộ Đông Tây và cắt ngang mặt đường gần giao lộ Lương Định Của - Mai Chí Thọ (phường An Phú, quận 2).
Vết nứt mới xuấy hiện. Ảnh: Dân Trí |
Theo ban GT-ĐT, đây là vết nứt xuất hiện cục bộ tại khu vực nêu trên do hiện tượng lún không đều giữa khu vực có tuyến cống hộp phục vụ thoát nước băng ngang đại lộ (có móng cọc) và phần đường quanh khu vực tuyến cống hộp (không có móng cọc) sau hơn 2 năm đưa vào khai thác, sử dụng tuyến đường trên.
“Tư vấn giám sát và Nhà thầu thi công đã kiểm tra và đưa vào kế hoạch duy tu, sửa chữa khu vực này trong tháng 01/2013 nhằm đảm bảo giao thông êm thuận” - báo cáo của Ban GT-ĐT cho biết.
Trước khi xuất hiện vết nứt, đại lộ nghìn tỷ này đã bị lún, trồi nhựa chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng và kéo dài đến nay vẫn chưa được xử lý triệt để. Vào tháng 05/2012, tuyến đường bị lún nghiêm trọng khiến Hội đồng nghiệm thu nhà nước phải yêu cầu chủ đầu tư mời tư vấn độc lập vào cuộc.
Hàng chục mũi khoan sâu khoảng 30 mét đã được thực hiện nhằm kiểm tra kết cấu nền đường. Tuy nhiên, thông tin đưa ra chỉ là, lớp cấp phối mặt đường chưa đạt chuẩn…dù đến nay, chủ đầu tư đã trải thảm nhựa bù lún ít nhất 3 lần.
- Quốc Quang