Chị Thu Cúc (Bình Thạnh, TP HCM) cho hay, đây là lần đầu tiên chị bỏ ra hơn 200.000 đồng để mua 2 kg dứa. Do hôm trước cơ quan chị mua quả về tráng miệng, thấy ngon quá nên chị hỏi chỗ đặt mua luôn. Còn bình thường, chị hay mua loại dứa Việt có giá 15.000 - 20.000 đồng/kg.

Theo lời quảng cáo của người bán, loại dứa mini có nguồn gốc từ các tỉnh miền nút phía Bắc Thái Lan. So với dứa Việt, dứa mini Thái có kích thước siêu nhỏ, cầm thọt lỏm trong lòng bàn tay, quả có hương thơm đặc trưng, vị ngọt đậm, màu sắc bắt mắt.

{keywords}
Dứa mini Thái có kích thước siêu nhỏ, cầm thọt lỏm trong lòng bàn tay

Chị Hương (quận 3, TP HCM) chia sẻ, trung bình mỗi ngày chị bán được hơn 20kg dứa mini Thái. Nếu khách mua cả vỏ là 100.000 – 110.000 đồng/kg, gọt sẵn là 140.000 - 160.000 đồng/kg.

Kể từ khi có dịch Covid-19, lượng khách đặt mua dứa nhà chị tăng gấp 2-3 lần. Nhiều hôm chị còn phải đóng quầy, nghỉ bán sớm vì không còn hàng cho khách.

“Đắt nhưng sắt ra miếng, 10 quả được cả 10, thơm ngon, đậm vị, đặc biệt là quả ăn không bị rát lưỡi nên nhiều khách vẫn sẵn sàng rút hầu bao” - chị Hương nói.

{keywords}
Dứa mini Thái được rao bán trên nhiều trang mạng xã hội

Gần 1 tuần nay, điện thoại chị Ngọc Tú (quận 5, TP HCM) ngập tràn tin nhắn của các "thượng đế" đặt mua dứa mini. Để kịp làm hàng cho khách, chị phải thuê thêm 1 nhân công đến phụ giúp gọt dứa .

“Do quả nhỏ nên khâu gọt, tỉa khá mất thời gian, thợ nào không chuyên không làm nổi, một lúc là hoa mắt chóng mặt. Thông thường, cứ 1 cân dứa mini cho khoảng 5 - 7 quả to hoặc 9 - 11 quả nhỏ” - chị Tú nói.

Năm nay, dứa Thái hiếm nên giá có nhỉnh và đắt gấp đôi so với mọi năm. Bởi thế, khách muốn lấy số lượng lớn thường phải đặt trước nhiều ngày hoặc cọc trước tiền cho tiểu thương.

{keywords}
Thông thường, cứ 1 cân dứa mini cho khoảng 5 - 7 quả to hoặc 9 - 11 quả nhỏ

Là 1 người thường xuyên đi du lịch Thái Lan, chị Ngọc Hà (quận 3, TP HCM) vui mừng ra mặt khi loại quả yêu thích đã về tới Việt Nam. Đều như vắt chanh, tuần nào chị cũng đặt 2 – 3kg dứa mini về ăn dần, chị thường thuê thợ gọt sẵn và mang tới tận nhà. Không những thế, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, chị tăng cường ăn dứa để bổ sung vitamin C.

“Ngày trước, tôi rất ngại ăn dứa bởi hay bị rát lưỡi nhưng từ lúc biết dòng quả này thì miễn nhiễm luôn. Không những thế, trong dứa mini Thái còn chứa rất nhiều vitamin như  B1, B6, folate, chất xơ rất tốt cho sức khỏe ” - chị Hà kể.

(Theo Dân trí)