CLB TPHCM rơi vào tình cảnh rất bi đát khi đứng áp chót BXH. Trận thua Nam Định ở vòng trước là giọt nước làm tràn ly, buộc ban lãnh đạo đội bóng phải có những điều chỉnh nhằm giải cứu đội bóng thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Lần thứ 2 kể từ khi về TPHCM làm Chủ tịch CLB, Hữu Thắng được "điều động" làm HLV trưởng, còn ông Trần Minh Chiến chuyển sang làm GĐKT.

HLV Hữu Thắng tạm ngồi "ghế nóng" ở TP.HCM

Đây chỉ là giải pháp mang tính tình thế, nhưng cũng là hy vọng của đội bóng TPHCM lúc này. Đội chủ sân Thống Nhất rất chờ đợi sau khi thay tướng sẽ đổi vận, và việc tiếp đón Bình Định là dịp để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chứng minh những nỗ lực cao nhất của mình nhằm cải thiện thứ hạng hiện tại.

Với vai trò là người đứng đầu đội bóng, HLV Hữu Thắng không cần nhiều thời gian để nắm bắt tình hình ở CLB TPHCM. Vấn đề của cựu tuyển thủ Việt Nam là xốc lại tinh thần toàn đội, bên cạnh đó là những điều chỉnh hợp lý về mặt chuyên môn sau chuỗi trận chơi bế tắc dưới thời HLV Trần Minh Chiến.

Bên cạnh HLV Nguyễn Hữu Thắng, TPHCM còn đón sự trở lại của tiền vệ kỳ cựu Lee Nguyễn. Thực tế, cầu thủ người Mỹ gốc Việt không được kỳ vọng nhiều về chuyên môn khi anh đã có tuổi. Tuy nhiên, Lee sẽ ít nhiều mang tới sự khởi sắc cho CLB TPHCM. 

Nhiều khả năng Lee Nguyễn được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Có Lee Nguyễn, hàng công của TPHCM có thể giải được bài toán ghi bàn. Con số 6 bàn thắng sau 10 trận thực sự khó chấp nhận với một đội bóng sở hữu nhiều ngoại binh trên hàng tiền đạo như TPHCM.

Lee Nguyễn có tuổi liệu có giúp được nhiều cho TP.HCM?

Dù có lợi thế sân nhà và sự tăng cường nhân sự, nhưng đây vẫn là trận đấu được dự báo nhiều khó khăn với TPHCM, khi đối thủ của họ là Bình Định có sự trở lại của chân sút lợi hại Rafaelson.

Ở cặp đấu còn lại, Thanh Hoá được chơi trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Hà Tĩnh. Cả hai đều không có thứ hạng cao bởi sự thiếu ổn định. Chiến thắng sẽ thuộc về đội nào biết tận dụng cơ hội và mắc ít sai lầm.

Lịch thi đấu vòng 12 Night Wolf V-League 2022 (ngày 12/8):

18h sân Thanh Hoá: Thanh Hoá vs Hà Tĩnh

19h15 sân Thống Nhất: TPHCM vs Bình Định