- Sau khi bắn tử vong 1 người, hung thủ đã leo lên căn nhà 3 tầng cố thủ, có màn đấu súng kinh hoàng với 2 trinh sát hình sự công an quận 6, TP.HCM nhưng sau đó đã bị khống chế bắn gọn.
Vụ đấu súng kinh hoàng xảy ra vào khoảng 14h chiều ngày 13/12 tại giao lộ đường số 52 – đường Vành Đai Ngoài thuộc khu dân cư Bình Phú 2, P.10, Q.16, TP.HCM. Theo thông tin ban đầu 1 nạn nhân tử vong là ông Huỳnh Tấn Hải, ngoài 30 tuổi, là một thầu xây dựng.
Chiều cùng ngày 13/12 trao đổi với P.V VietNamNet, thượng tá Ngô Văn Thêm – phó trưởng công an Q.6, TP.HCM – cho biết, theo thông tin sơ bộ, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn cá nhân giữa nạn nhân, tức chủ thầu Huỳnh Tấn Hải và hung thủ gây án (ngụ nhà bên cạnh công trình xây dựng).
Theo nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường kể, thời điểm nói trên họ đã nghe nhiều thấy tiếng súng nổ xảy ra trước trường Tiểu học Phú Định (cũ, hiện đã bỏ hoang). Nhiều người dân đã hoảng loạn tìm chỗ ẩn nấp.
Lúc này nhiều người dân thấy 1 người đàn ông điều khiển chiếc xe Future BKS: 52K8 - 4636 loạng choạng rồi ngã xuống đường. Trên cơ thể người đàn ông này có nhiều vết máu. Người đàn ông bò được vài mét thì gục xuống.
Điều kinh hoàng là lúc này 1 người đàn ông cầm súng (dạng súng hoa cải) ngồi trênh xe liên tiếp hướng nạn nhân mà nã đạn. Ngay sau khi bắn gục nạn nhân, hung thủ đã vứt xe  chạy lên ngôi nhà 3 tầng tại đường số 52, P.10, Q.6 cố thủ.
Nhân được tin báo của người dân, có nhiều trinh sát hình sự đặc nhiệm công an Q.6 đã có mặt tại hiện trường, đã nổ nhiều phát súng chỉ thiên. Đối tượng đã nã đạn từ phía trên ngôi nhà xuống dưới và màn đấu súng căng thẳng, quyết liệt.
Sau hàng chục phút căng thẳng giữa hai bên, cuộc thương thuyết không thành, một số trinh sát đã sử dụng áo chống đạn, tiếp cận đối tượng và đối tượng này đã buông súng đầu hàng. Hiện cơ quan công an chưa thông tin chi tiết về hung thủ gây án.
Hiện trường vụ đấu súng
Nạn nhân bị thương là Huỳnh Tấn Hải được đưa vào bệnh viện Q.6 cáp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong ngay sau đó. Được biết Hải đang là chủ thầu xây dựng của công trình nhà ở ngay trên đường số 52, P.10. Q.6.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an và chính quyền địa phương đã phong tỏa khu vực hiện trường. Cơ quan công an đã thu giữ từ hung thủ 1 khẩu súng hoa cải và phía bên dưới đường số 52 có nhiều vỏ đạn gém.
Chiều 13/12, trao đổi với P.V VietNamNet, thượng tá Ngô Văn Thêm – phó trưởng công an Q.6, TP.HCM – cho biết, theo thông tin sơ bộ, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn cá nhân giữa nạn nhân, tức chủ thầu Huỳnh Tấn Hải và hung thủ gây án (ngụ nhà bên cạnh công trình xây dựng).
Theo nhiều nguồn tin từ các nhân chứng cho biết, chủ thầu Huỳnh Tấn Hải có quan hệ tình cảm với vợ của hung thủ gây án. Tuy nhiên phía công an Q.6 chưa xác nhận thông tin này.
VietNamNet sẽ thông tin đến bạn đọc vụ đấu súng kinh hoàng.
    Đàm Đệ