Theo ông Tâm, trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 vừa qua, TP đã ưu tiên cho ngành giao thông, vận tải hơn 10.000 liều vắc xin. Trong đó, Sở đã ưu tiên tiêm 4.000 liều cho tài xế xe tải, 6.000 liều cho tài xế xe buýt, khoảng 1.000 liều cho các tài xế taxi.

Thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải dự định tiêm thêm cho khoảng 7.000 tài xế taxi và 8.000 tài xế xe tải.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất bổ sung thêm đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin là những người làm nghề giao hàng ở TP. Theo ông Lâm, những người này đang đóng vai trò quan trọng trong thời gian TP áp dụng Chỉ thị 16.

"Họ đã giúp người dân thực hiện việc giao, nhận hàng khi TP thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, giúp người dân hạn chế đi lại. Chúng tôi đang tổng hợp nhu cầu để đề xuất đưa vào nhóm ưu tiên", ông Trần Quang Lâm nói.

Vừa qua, TP.HCM được Bộ Y tế chuyển cho 1,1 triệu liều vắc xin Covid-19 trong tình hình dịch bệnh tại TP đang diễn biến phức tạp.

Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam cho biết, đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin lần này sẽ là những người mắc bệnh mạn tính, người già, người nghèo, người lao động đang làm trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các ngành nghề nhất...

Về kế hoạch tiêm, TP sẽ tận dụng các cơ sở y tế sẵn có để tiến hành tổ chức tiêm. Ông Nam cho biết, hiện TP có 312 trạm y tế ở 22 quận huyện và TP Thủ Đức. Tới đây, TP sẽ tổ chức mỗi trạm 2 bàn tiêm, trạm y tế nào có diện tích nhỏ sẽ được đặt một bàn tiêm và tổ chức thêm bàn lưu động.  Mỗi điểm tiêm khoảng 120 người/lần và sẽ được tổ chức tiêm hết trong vòng 2-3 tuần. Việc tổ chức này để đảm bào công tác phòng chống dịch. 

Bên cạnh đó, TP cũng chỉ định một số bệnh viện đủ điều kiện tiêm chủng để thực hiện tiêm cho người có bệnh mạn tính và đối tượng có nguy cơ lây nhiễm. TP sẽ bố trí đầy đủ nhân sự, vật tư y tế để đảm bảo việc tiêm đến đâu, an toàn đến đó.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tú Anh

Mỗi ngày có 100 người xét nghiệm dương tính nCoV, Sở Y tế ra thông báo khẩn

Mỗi ngày có 100 người xét nghiệm dương tính nCoV, Sở Y tế ra thông báo khẩn

Mỗi ngày, ngành Y tế TP.HCM ghi nhận hơn 100 ca dương tính nCoV qua khám sàng lọc tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.