Dẫn đầu danh sách nợ thuế được công khai vừa qua là Công ty cổ phần May – Diêm Sài Gòn. Số tiền nợ thuế hiện tại của doanh nghiệp này là 156 tỷ đồng.

Vị trí thứ hai trong danh sách các doanh nghiệp nợ thuế vẫn là doanh nghiệp bất động sản. Cụ thể số tiền nợ thuế hiện tại của Công ty TNHH Bất động sản Thành Ngân là 153 tỷ đồng.

Tiếp theo là hàng loạt các công ty trong lĩnh vực xây dựng như: Công ty CP Thương mại – Tư vấn – Đầu tư – Xây dựng Bách Khoa Việt nợ 99 tỷ đồng; Công ty TNHH phát triển nhà Hoàng Phúc nợ 51 tỷ; Công ty Bất động sản Diệp Bạch Dương cũng nợ gần 40 tỷ đồng...

{keywords}
TP.HCM: Doanh nghiệp bất động sản đứng đầu danh sách nợ thuế (Ảnh minh họa)

Cùng với nợ thuế, nguồn thu cho ngân sách từ ngành bất động sản, xây dựng ở TP.HCM thời gian qua cũng giảm mạnh. Nguyên nhân chính được chỉ rõ là do nguồn cung bất động sản TP.HCM thời gian qua gần như không có.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nhấn mạnh: Sự sụt giảm của thị trường bất động sản đã tác động đến nguồn thu ngân sách TP.HCM. Năm 2018, thu ngân sách từ đất khoảng 22.600 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 9,32% tổng thu ngân sách, giảm 16,8% so với năm 2017.

Cũng theo ông Châu, thu ngân sách thành phố 6 tháng đầu năm 2019 cũng chưa đạt 50% kế hoạch, trong đó số thu tiền sử dụng đất giảm khoảng 60% so với cùng kỳ năm 2018.

Công Hưng 

Doanh nghiệp bất động sản ở Thành phố Hồ Chí Minh nợ 2.400 tỷ đồng tiền thuế

Doanh nghiệp bất động sản ở Thành phố Hồ Chí Minh nợ 2.400 tỷ đồng tiền thuế

Nợ thuế của các doanh nghiệp xây dựng và bất động sản tăng cao trong 6 tháng đầu năm nay, lên đến hơn 2.400 tỷ đồng, chiếm hơn 50% tổng nợ có khả năng tăng thêm.