Chiều 20/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM (Ban chỉ đạo) đã họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Tại buổi họp, phóng viên đặt câu hỏi “biến chủng Omicron đã xuất hiện, TP.HCM có thay đổi các hoạt động dịp Tết Nguyên đán hay không?"

Trao đổi vấn đề này, Phó Ban Chỉ đạo Phạm Đức Hải thông tin, đến nay cả nước có 108 ca mắc Covid-19 do biến chủng Omicron, riêng TP.HCM có 68 ca.

“Người dân không quá hoang mang, lo lắng, thành phố đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp để ứng phó với biến chủng Omicron này. TP đề nghị người dân hết sức bình tĩnh, nhưng không chủ quan, tiếp tục thực hiện 5K và vắc xin; ý thức của từng người dân sẽ giúp chúng ta kiểm soát được dịch bệnh”, ông Hải nêu lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo.

{keywords}
Khu vực test nhanh người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo ông Hải, cần hết sức bình tĩnh và hiện tại TP chưa có gì thay đổi các hoạt động dịp Tết. Các hoạt động như đường hoa, đường sách, hội hoa xuân…vẫn thực hiện theo kế hoạch.

Về phản ánh của báo chí, hiện có tình trạng lơ là trong khai báo y tế? ông Hải cho hay, khi TP bắt đầu thực hiện việc công bố dịch và khi TP liên tục đạt cấp 1, qua khảo sát có thể thấy còn khá nhiều cơ quan, đơn vị thực hiện chưa nghiêm việc khai báo y tế.

Do đó, TP mong muốn người dân đừng vì mất một ít thời gian mà không thực hiện việc khai báo y tế.

Thứ hai, đề nghị các cơ quan, đợn vị và tổ chức thực hiện nghiêm, đừng cho rằng là vùng xanh rồi, tiêm chủng vắc xin rồi thì lơ là khai báo y tế. 

Thứ ba, đề nghị các quận, huyện tăng cường nhắc nhở, kiểm tra thực hiện nghiêm việc khai báo y tế trên địa bàn.

Bí thư TP.HCM: Thần tốc truy vết chùm ca Omicron lây nhiễm cộng đồng

Bí thư TP.HCM: Thần tốc truy vết chùm ca Omicron lây nhiễm cộng đồng

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, sáng nay TP.HCM chỉ còn 6 ca tử vong, nhưng tin không vui là phát hiện chùm ca Omicron lây nhiễm từ cộng động.

Hồ Văn