Sáng nay (27/5), Trung tâm Y tế quận 1, TP.HCM cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một trường hợp nghi mắc Covid-19 là người làm trong nhà bếp của khách sạn 5 sao Sheraton tại 88 Đồng Khởi.

Theo thông tin ban đầu, người này sinh hoạt tôn giáo tại quận Gò Vấp, nơi có 3 ca đã được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

{keywords}
Ngành chức năng phong tỏa tạm thời khách sạn Sheraton. Ảnh: Trương Thanh Tùng
{keywords}
 Ảnh: Trương Thanh Tùng

Người này nghỉ việc tại khách sạn ngày 22/5, đến ngày 26/5, thì có triệu chứng ho, sốt rồi đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định khám, được xác định nghi nhiễm nCoV.

Đại diện UBND Quận 1 cho biết, hiện khách sạn đã được phong tỏa tạm thời và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đang lấy mẫu xét nghiệm.

Qua trích xuất camera, ngành chức năng cũng xác định có 12 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với ca nghi nhiễm này. 

{keywords}
Khách sạn 5 sao Sheraton được phong tỏa tạm thời vì có ca nghi nhiễm Covid-19 là làm việc trong nhà bếp

 

dich Covid-19 tai TP.HCM anh 1

Bệnh viện Nhân dân Gia Định bị phong tỏa tạm thời do có ba ca nghi nhiễm Covid-19 đến khám. Ảnh: Như Sỹ

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm trên, lực lượng chức năng cũng phong tỏa tạm thời bệnh viện Nhân dân Gia Định để tiến hành khử khuẩn theo quy định.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, vừa phát hiện chuỗi lây nhiễm Covid-19 tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng với 13 trường hợp, sinh hoạt ở Gò Vấp. 

Đã có 3 ca có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính SARS-CoV-2; xét nghiệm khẩn cho kết quả 10 người trong dạng nghi nhiễm. 

Chùm ca bệnh này được phát hiện ngày 26/5, khi 3 người trong nhóm (1 ở huyện Hóc Môn, 2 cư trú tại quận 12) có triệu chứng viêm hô hấp và đi khám bệnh. Họ được khám sàng lọc và chuyển cách ly tại bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết qua nghi ngờ.

Hiện tổng số người của Hội thánh truyền giáo được chuyển cách ly tập trung là 27 người, ở 7 quận huyện.

Thanh Tùng - Hồ Văn

Thêm 10 người nghi nhiễm Covid-19 liên quan giáo phái ở TP.HCM

Thêm 10 người nghi nhiễm Covid-19 liên quan hội thánh truyền giáo ở TP.HCM

Chuỗi lây nhiễm Covid-19 tại hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã ghi nhận thêm 10 trường hợp nghi nhiễm Covid-19.