Chiều 18/5, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam trực tiếp có mặt chỉ đạo công tác chống dịch tại chung cư Sunview Town, TP Thủ Đức.

Sở Y tế đã huy động 40 đội lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 6.000 cư dân ở đây. Đồng thời, Sở Y tế cũng chỉ đạo các đơn vị tăng cường năng lực xét nghiệm để có kết quả trong sáng mai nhằm phục vụ quá trình truy vết.

{keywords}
Sở Y tế TP đã huy động 40 đội lấy mẫu xét nghiệm 6.000 người sống tại chung cư Sunview Town

Liên quan đến ca dương tính nCoV, Sở Y tế đang phong tỏa, rà soát một công ty nằm trong Khu Công nghệ cao TP.HCM - nơi vợ của ca nhiễm này làm kế toán. Đội ngũ nhân viên y tế cũng được huy động để thực hiện lấy mẫu nhanh chóng nhằm khoanh vùng.

Trong hôm nay, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tăng cường xét nghiệm khoảng 10.000 mẫu. Việc lấy mẫu này sẽ giúp tầm soát được ca nhiễm, khoanh vùng truy vết sớm, không để lây lan ra cộng đồng.

{keywords}

Công ty - nơi người vợ của ca dương tính nCoV đang làm việc cũng được khoanh vùng 
{keywords}
Bên trong công ty đang được lắp rào chắn, kéo dây phong tỏa

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), ca dương tính nCoV tên N.Q.N, 35 tuổi, là nam nhân viên kiểm toán của Công ty Deloitte.

Người này sống cùng với 4 người gồm mẹ, vợ và hai con tại chung cư. Vợ của anh N. làm việc ở công ty nằm trong Khu công nghệ cao, TP Thủ Đức.

Trong vòng 1 tháng qua, anh N. không ra khỏi TP.HCM. Phân tích các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều khả năng trường hợp này mới nhiễm bệnh.

Hiện 4 người sống chung nhà với ca này đã có kết quả âm tính lần 1. 78 người tiếp xúc với ca dương tính nCoV và người vợ cũng được cách ly, lấy mẫu.

{keywords}
Chung cư Sunview Tower đang bị phong tỏa do có ca dương tính nCoV

Chung cư Sunview Town, cách quốc lộ 1A chừng 500 m, có 3 lô, mỗi lô có 18 tầng, mỗi tầng có hơn 30 căn hộ. Ca dương tính nCoV sống ở tầng 18, block A1.

Hiện nay, lực lượng chức năng đang phong tỏa chốt chặn nghiêm ngặt. Hàng chục nhân viên y tế mang trang bị bảo hộ vẫn khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm lần lượt cho cư dân nơi đây.

TP.HCM thần tốc xét nghiệm 6.000 cư dân nơi có ca dương tính nCoV

TP.HCM thần tốc xét nghiệm 6.000 cư dân nơi có ca dương tính nCoV

TP.HCM mở rộng lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư ở TP Thủ Đức - nơi có ca dương tính với SARS-CoV-2 cư trú. 

Tuấn Kiệt