Thông báo khẩn được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) phát đi chiều 21/5.

Những trường hợp đến các địa điểm dưới đây cần thực hiện khai báo tại y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định: 

- Starbucks coffee store (góc Phạm Hồng Thái & Nguyễn Thị Nghĩa, quận 1) từ 21h đến 21h45 ngày 13/5. 

- Quầy thu ngân tầng trệt, ngay bên trái cửa ra vào của Nhà sách Nguyễn Huệ (40 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1) từ 18h30 đến 18h40 ngày 14/5.

HCDC cũng đưa thêm khuyến cáo người dân khi xuất hiện triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19. Theo đó, nếu bị sốt, ho, đau họng, khó thở thì cần đeo khẩu trang và tự cách ly ở một phòng riêng, thoáng khí hoặc ở vị trí trong nhà nhưng phải giữ khoảng cách với mọi người ít nhất 2m.

Tiếp theo là gọi điện thoại đến cơ quan y tế địa phương/ Bộ Y tế 19009095 để được tư vấn và đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị. Xuyên suốt qua trình này phải đeo khẩu trang; che kín mũi, miệng khi ho.

Đồng thời, người bệnh phải rửa tay thường xuyên; sử dụng riêng đồ dùng cá nhân, hạn chế sử dụng phương tiện công cộng. Thông báo với những người liên quan biết thông tin về tình trạng bản thân. Tuyệt đối không được đến chỗ đông người, nơi làm việc, trường học.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm Covid-19 là ba mẹ con bán hàng ăn ở quận 3, hôm qua, HCDC cũng thông báo khẩn tìm những người đến quán Bánh canh cá lóc O Thanh có 2 chi nhánh: 287/5 và 289 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 từ ngày 12/5 đến sáng 20/5.

Trung tâm Y khoa Medic số 254 Hòa Hảo, phường 4, quận 10 từ 8-14h ngày 19/5.

Ba mẹ con dương tính nCoV, TP.HCM thông báo khẩn tìm người

Ba mẹ con dương tính nCoV, TP.HCM thông báo khẩn tìm người

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa phát đi thông báo khẩn tìm người đến các địa điểm liên quan ca dương tính SARS-CoV-2 tại quận 3.

Tuấn Kiệt