Sáng nay (30/5), Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chủ trì buổi họp khẩn trực tuyến về tình hình Covid-19 trên địa bàn TP.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện quận Tân Phú cho biết, đến nay quận đã phát hiện 17 ca nhiễm. Trong đó, 3 ca liên quan đến chuỗi lây nhiễm Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, còn lại liên quan chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

{keywords}
Quận Tân Phú báo cáo sẽ xem xét xử lý 3 người khai báo không trung thực tại bệnh viện trong cuộc họp sáng nay

Quận cũng thành lập 30 chốt kiểm soát, tiến hành phong tỏa 14 điểm; đã lấy mẫu gần 3.800 xét nghiệm. Riêng ở khu công nghiệp, tại công ty thiết bị nhà bếp, quận đã lấy mẫu 772/800 công nhân.

Liên quan đến các ca nhiễm, quận Tân Phú cũng đã kiểm soát được 101 F1 và 328 F2. Hiện, hai khu cách ly tập trung của quận với 140 chỗ và gần như đã hết chỗ.

"Chúng tôi đang xem xét hồ sơ để xử lý 3 trường hợp khai báo không trung thực tại Bệnh viện quận Tân Phú, khiến khu vực này bị phong tỏa tạm thời”, đại diện quận Tân Phú cho biết.

Còn đại diện quận 12 (TP.HCM) cho biết, công tác cấp căn cước công dân vẫn thực hiện, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm cao. Quận 12 kiến nghị tạm dừng cấp căn cước để tập trung giải quyết dứt điểm dịch. Một số quận, huyện khác cùng chung kiến nghị này.

Cũng trong sáng nay, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" liên quan chuỗi lây nhiễm tại Hội thánh truyền giáo Phục hưng để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Kết luận tại buổi họp, Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong cho biết, TP quyết định giãn cách xã hội toàn TP theo chỉ thị 15 tăng cường kể từ 0 giờ đêm nay; phong tỏa quận Gò vấp và phường Thạnh Lộc quận 12 (15 ngày), kể từ 0h đêm nay.

TP.HCM giãn cách xã hội toàn thành phố từ 0h đêm nay

TP.HCM giãn cách xã hội toàn thành phố từ 0h đêm nay

Chủ tịch TP.HCM cho biết, TP.HCM sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 tăng cường và phong tỏa quận Gò Vấp kể từ 0 giờ ngày 31/5.

Hồ Văn