- Trà Ngọc Hằng thú nhận sau khi chia tay với một nam ca sĩ cô có yêu thêm lần nữa nhưng giờ lại đang cô đơn. Trà Ngọc Hằng nhận càng ngày càng không thích những anh chàng quá đẹp trai.

Có lúc tôi gặp tai nạn liên tiếp trên báo chí

Bạn có nhan sắc và sở hữu nhiều danh hiệu, nếu cố gắng theo đuổi đến cùng thì biết đâu sẽ trở thành một trong số ít người đẹp đắt sô thời trang và sự kiện. Tôi cứ thắc mắc là lý do gì khiến bạn buông xuôi để bắt đầu với một con đường mới: ca hát vào thời điểm này?

- Ca hát là niềm đam mê mà đôi khi chính tôi cũng không thể lý giải được vì sao mình lại khát khao theo đuổi đến như vậy. Tất nhiên tôi hiểu rằng showbiz lắm nhiễu nhương. Một khi mình tiếp tục bước chân vào một lãnh địa mới thì sẽ phải biết cách thích nghi, đương đầu. Khó khăn ở trước mặt nhưng tôi vẫn cương quyết lật sang trang mới dù cuộc sống phía trước có thể sẽ có những biến động.

{keywords}
Vẻ gợi cảm của Trà Ngọc Hằng

Có ý kiến nói rằng ngôi sao thời nay phải có tài, sâu sắc nhưng phải mãnh lực nhiều hơn thế hệ trước để vượt lên, toả sáng đúng nghĩa trong thị trường giải trí thật giả đủ loại. Bạn chuyển qua ca hát nhưng mới chỉ đầu tư về mặt hình ảnh còn âm nhạc thì chưa. Vì sao vậy?

- Vì khả năng của tôi chưa đủ để chinh phục khán giả hoàn toàn chỉ bằng phần nghe nên tôi phải nhờ cậy thêm cả phần nhìn. Tôi chẳng xấu hổ gì khi nói điều đó. Tôi là người rất thực tế và không bao giờ ảo tưởng hay tự huyễn hoặc bản thân. Những khán giả thương tôi là những người nhìn vào sự nỗ lực của tôi trong hành trình hoàn thiện bản thân mỗi ngày để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp và trụ lại được trong nghề bằng giọng hát.

Đã có những lúc tôi gặp tai nạn liên tiếp trên báo chí. Để cho khán giả phải phiền nhiễu vì những vấn đề ngoài công việc là cái sai của người nghệ sĩ. Tôi thực sự muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người vì điều đó. Và tôi muốn chứng minh tôi không sử dụng scandal như một chiêu trò gây sốc để PR cho các sản phẩm âm nhạc của mình. Đó là lý do tôi chỉ ra mắt MV "Mãi mãi mất anh" một cách rất nhẹ nhàng thay vì đầu tư vào các album mà người ta quen gọi là "hàng khủng".

{keywords}
Trà Ngọc Hằng và giảng viên thanh nhạc Mai Hương.

Thời gian qua tôi theo học thanh nhạc của cô giáo Mai Hương. Cô khen sự tiến bộ của tôi làm tôi rất vui và yên tâm để phấn đấu tiếp tục trong thời gian tới.

Đàn ông quá đẹp trai không dành cho tôi

Nhiều người vẫn nghĩ, bạn hợp với việc làm một người phụ nữ hồn nhiên cảnh vẻ bên cạnh một người đàn ông giàu có thành đạt. Thực lòng bạn có muốn thế không? Nếu một ngày có hai người đàn ông - một đẹp trai nhưng không giàu, một hình thức bình thường nhưng giàu có cùng si mê bạn thì bạn sẽ chọn ai?

- Tôi cho rằng phụ nữ không phải sinh ra để làm cảnh cho bất cứ một người đàn ông nào cả. Không những thế, người đàn ông đích thực và có suy nghĩ hiện đại phải là người biết tôn trọng người phụ nữ mà anh ta yêu thương.

Khi lựa chọn một người đàn ông đi với mình đến suốt cuộc đời, tất nhiên tôi cũng phải quan tâm đến vấn đề tài chính. Vì nếu nói không quan tâm là nói xạo. Nhưng vấn đề là quan tâm việc đó dưới khía cạnh thế nào. Tôi cho rằng khả năng kiếm tiền và làm được những điều to tát thể hiện bản lĩnh của người đàn ông. Tức là tôi nhìn vào tài năng của anh ta hơn là đo xem túi tiền to hay nhỏ.

{keywords}
Trà Ngọc Hằng

Nếu phải chọn một ai đó để làm người yêu, tôi chỉ đơn giản là để con tim mình dẫn lối. Tôi là một người rất khắt khe trong việc này nhưng một khi đã nhận lời yêu ai tôi yêu cuồng nhiệt và chung thủy. Tôi không bao giờ cho phép bản thân mình hành xử theo kiểu đang quen người này lại có thể đong đưa người khác.

Cũng vì khắt khe với bản thân mình như vậy nên tôi cũng tự cho phép mình có quyền kén cá chọn canh một chút. Tôi thích một người đàn ông phải chỉn chu trong tác phong, nghiêm túc trong suy nghĩ về tương lai sự nghiệp. Và càng ngày tôi càng nhận ra rằng mình không còn thích những anh chàng quá đẹp trai. Vì tôi nghĩ rằng họ chắc không phải để dành cho tôi.

Vài bạn đồng nghiệp của tôi bình luận rằng những cô gái showbiz Việt hiện đang chia ra những khuynh hướng sống: 1 - cá tính, gai góc nhưng hơi bất cần; 2 - mang dáng vẻ "nai tơ, ngoan ngoãn, nhu mì" để phụ thuộc hoàn toàn vào đàn ông; 3 - an phận, hài lòng với cuộc sống vừa đủ; 4 - đi theo hướng sự nghiệp và tỏ ra mình thông minh. Chị thuộc (hay muốn) là khuynh hướng nào trong số này?

- Tôi không sống theo bất cứ khuynh hướng hay trào lưu nào được mọi người vạch ra rồi đánh số. Tôi chỉ làm những gì mang đến cho tôi sự thoải mái và không gò ép, miễn đừng ảnh hưởng đến ai. 

Bạn bè của tôi thường tụ tập đi bar cuối tuần, đi chơi quán xá túm 5 tụm 3 rất vui nhưng tôi lại ít tham gia vào những cuộc chơi như vậy. Nhiều người trong giới nói tôi chảnh và "xa rời quần chúng" tôi đành chịu vì tôi chỉ thích mời bạn bè qua nhà nấu nướng, chơi với mẹ, với chị và các cháu. Tôi thích nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và không thích những tụ điểm ồn ào.

Nghe ra thì tôi có vẻ giống một cô tiểu thư nhu mì hiền dịu nhưng kì thực tôi lại là một người vô cùng thẳng tính và không hay giữ kẽ. Tôi nghĩ sao nói vậy, ghét thì nói là ghét, yêu thì nói là yêu. Chính vì như thế tôi dễ làm mất lòng người này người khác và hay vạ miệng. Nhưng như thế cũng không phải là xấu hoàn toàn, vì nhờ tính cách đó của mình mà tôi ít bè nhiều bạn. Tức là nếu ai đã hiểu tôi thì họ thực sự thương tôi và đó là một mối quan hệ thực sự lâu bền.

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà
Ảnh: Chí Linh