Trong 5 ngày ngắn ngủi ở Barcelona, sự khác biệt về mặt ngôn ngữ cũng không thể cản trở 5 cầu thủ nhí Việt Nam tận hưởng niềm vui với trái bóng tròn. Thánh đường bóng đá thế giới còn tiếp lửa để các em quyết tâm theo đuổi đam mê, dũng cảm vượt qua các trở ngại và rèn luyện các phẩm chất như tôn trọng, đoàn kết và khiêm tốn.

Ước mơ và hành trang tới Barcelona

Chỉ riêng việc trở thành 1 trong 5 vận động viên nhí được đến với thánh đường bóng đá nổi tiếng thế giới - sân Camp Nou Barcelona đã là một niềm vui bất tận với các em học sinh tiểu học ở độ tuổi 10-11.

{keywords}

5 cầu thủ nhí Việt và đại diện nhà tài trợ MILO chụp ảnh lưu niệm trước khi sang Barcelona

Trước chuyến đi, bé Chiêm Huỳnh Bá Thông (11 tuổi) đến từ TP. Cần Thơ chia sẻ: “Con thấy mình thật là may mắn và vinh dự khi được đại diện TP Cần Thơ, đất nước Việt Nam đến Barcelona. Trong trại hè sắp tới, con muốn được gặp các thần tượng của mình. Con luôn mong ước rằng mình sẽ học được tuyệt chiêu dẫn bóng của Messi, khả năng săn bàn của Suárez và kĩ thuật hoa mỹ của Neymar và trở thành một cầu thủ nổi tiếng”.

Hành trang đến Barcelona của Bá Thông là lời dặn dò của ba: hòa đồng, đoàn kết giúp đỡ các bạn tại trại hè.

Còn bé Duy Tâm (10 tuổi) đến từ Mỹ Tho thì háo hức luyện tập tuyệt chiêu sút xa mỗi ngày vì muốn được như cầu thủ thần tượng Neymar - người luôn sáng tạo ra những kĩ thuật bất ngờ.

Với Đức Minh, Hải Dương và Thành Trung, hành trang đến Barcelona là sự chuẩn bị kĩ càng cả về thể lực lẫn kĩ thuật bằng những buổi luyện tập chăm chỉ và chế độ ăn uống điều độ mỗi ngày.

{keywords}

Từ trái qua phải: Đức Minh, Thành Trung, Duy Tâm

Với cha mẹ các em, ngoài niềm tự hào khi con được bước ra sân chơi thế giới, họ còn mong muốn kì tập huấn đặc biệt này sẽ giúp con cái họ học được nhiều điều.

Ba Bá Thông cho biết, con mình có thể hình tốt, giỏi chịu áp lực và sẽ nhân tố có thể gây đột biến trên sân cỏ nhưng em lại thiên về lối chơi hoa mỹ, cá nhân, thiếu sức bền vì mới chơi bóng được 2 năm. Thế nên trong chuyến đi này, ông muốn con mình học thêm được đức tính can đảm, phối hợp với đồng đội tốt hơn và bớt cá nhân đi chút.

Mẹ Thành Trung kể chuyện bé đam mê bóng đá tới mức từng trốn mẹ đi đá bóng cùng bạn dưới mưa. Chính quyết tâm mãnh liệt của em đã thuyết phục cả gia đình. Tuy nhiên, cô cũng mong muốn con mình cân bằng giữa việc học tập và chơi thể thao để không rỗng kiến thức mà vẫn tỏa sáng với đam mê.

Còn mẹ của Đức Minh chia sẻ trước đây sức khỏe Đức Minh không tốt nên cô cho bé đi tập thể dục thể thao và phát hiện ra bé đam mê bóng đá. Từ ngày luyện tập, sức khỏe Minh tốt hơn rất nhiều. Bé cũng vui vẻ hơn vì có nhiều bạn, nhiều thầy. Cô hi vọng qua chuyến đi nước ngoài này, bé thêm yêu hơn môn tiếng Anh.

{keywords}

Từ trái qua phải: Hải Dương, Thành Trung, Đức Minh, Duy Tâm, Bá Thông

Tận hưởng niềm vui bất tận với bóng đá

Tại Barcelona, 5 cầu thủ nhí của Việt Nam đã có có dịp gặp gỡ, làm quen với bạn bè đồng trang lứa đến từ khắp nơi trên thế giới cùng đến dự trại hè. Sau những phút bỡ ngỡ là những phút làm quen, trò chuyện, hoà đồng và tận hưởng niềm vui với trái bóng tròn.

Chỉ 5 ngày ngắn ngủi nhưng các em đã được sắp xếp 6 buổi tập với các huấn luyện viên Barcelona. Mỗi buổi tập chỉ từ 1,5-2 giờ nhưng “tập xong chỉ muốn tập tiếp” như lời bé Bá Thông.

{keywords}

Niềm vui của các VĐV nhí tại sân bay

Mạnh mẽ hơn, tiến bộ theo từng ngày cả về kĩ thuật bóng đá lẫn kĩ năng giao tiếp là cảm nhận chung của cả 5 cầu thủ nhí.

Bé Duy Tâm chia sẻ: “Con luyện tập rất vui, các bạn rất tốt. Sau 5 ngày con thấy mình tiến bộ hơn nhiều về kĩ thuật, về sự phối hợp với đồng đội. Con sẽ cố gắng quay lại sân Nou Camp.”

Ngoài việc luyện tập với huấn luyện viên Barcelona, 5 VĐV nhí Việt Nam và các VĐV từ khắp nơi trên thế giới còn được nghỉ ngơi, thư giãn, tham gia cuộc thi Bowling và các hoạt động nhóm tăng cường sự gắn kết. Các em còn được tham thú những điểm đến nổi tiếng nhất Barcelona và ghi lại những kỉ niệm đẹp về thành phố tuyệt vời này.

Theo đánh giá của ông Phạm Văn Tịnh, Chuyên viên Vụ Giáo dục thể chất - Bộ Giáo dục và Đào tạo,đi cùng 5 VĐV nhí sang Barcelona, chuyến đi không chỉ giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam tiếp cận được với môi trường thể thao quốc tế, được huấn luyện bởi các chuyên gia Barcelona, mà còn tạo môi trường cho các bé giao lưu, học hỏi, cho các bé rèn luyện sự tự tin, đoàn kết, khiêm tốn cũng như truyền lửa giúp các bé quyết tâm, dũng cảm theo đuổi đam mê. Đây là những nền tảng vô cùng quan trọng giúp các bé phát triển năng khiếu và vươn lên tầm cao hơn nữa.

{keywords}

5 cầu thủ nhí và đại diện Bộ GD-ĐT từ Barcelona về Việt Nam

Đại diện nhà tài trợ đưa các em tới Barcelona, ông Ali Abbas - Giám đốc ngành hàng MILO và sữa công ty Nestlé Việt Nam cho biết: “Chuyến đi là câu chuyện truyền cảm hứng cho cả thế hệ trẻ, khuyến khích các bậc phụ huynh hãy tạo điều kiện cho con vui chơi thỏa thích ngoài giờ học. Chúng tôi cổ vũ cho sự phát triển thể thao bên cạnh những giờ lên lớp để trẻ có thể được trang bị tốt nhất và trở thành những nhà vô địch đầy bản lĩnh".

Chương trình hợp tác giữa Nestlé MILO và FCB đã được triển khai ở nhiều quốc gia trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, việc hợp tác với FCB đồng thời là một trong những hoạt động thuộc chuỗi chương trình “Năng động Việt Nam” của Nestlé MILO nhằm khích lệ tinh thần thể thao, khuyến khích trẻ tham gia tập luyện, rèn luyện sức khỏe và nhận biết 5 giá trị chung mà 2 đối tác Nestlé MILO và FCB cùng chia sẻ, bao gồm: sự khiêm tốn, quyết tâm, dũng cảm, tôn trọng và đoàn kết.

“Năng động Việt Nam” là chương trình nằm trong Đề án quốc gia 641 - đề án tổng thể phát triển thể lực và tầm vóc của người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 của Chính phủ. Chương trình này thể hiện cam kết của Nestlé đối với mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần xây dựng một tương lai khỏe mạnh hơn” tại Việt Nam.

Huyền My