Từ ngày 9/7 đến 14/7/2024 tại chùa Đại Tùng Lâm Hoa Sen, quốc lộ 20, thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng sẽ diễn ra trại hè Phật giáo dành cho thanh thiếu niên.

Trại hè sẽ diễn ra trong 6 ngày.

Đối tượng tham gia là các em học sinh, sinh viên từ 13 đến 23 tuổi (khóa sinh dưới 15 tuổi bắt buộc phải có người thân hoặc người giám hộ đi cùng).

chuadaitunglam.jpg
Ảnh: daitunglamhoasen.vn

Với chủ đề “Ươm Mầm Thiện Nhân”, trại hè mong muốn tạo môi trường sinh hoạt hè bổ ích cho các bạn trẻ, gieo thiện duyên để các em biết đến Đạo Phật. 

Đây cũng là dịp để các em được trải nghiệm tu học Phật Pháp, tiếp thu những giá trị tốt đời đẹp đạo mà Đức Phật đã tìm ra.

Tại trại hè, các em học sinh, sinh viên được tạo điều kiện tham gia các lớp học kỹ năng sống, vui chơi đồng đội lành mạnh, được hướng dẫn về tri ân, lòng biết ơn quê hương đất nước, biết ơn mình được là người con đất Việt.

Các em sẽ được nghe chia sẻ về hiếu kính, hiếu đạo đối với ông bà, cha mẹ, thầy cô cũng như lòng biết ơn đối với tất cả mọi người, mọi loài, vạn vật xung quanh.

Hàng ngày, ngay khi thức giấc, các bạn trẻ sẽ được tham gia các hoạt động vận động chào ngày mới, được hướng dẫn và thực hành kỹ năng và lối sống chánh niệm, được hướng dẫn và thực hành “phép tắc người con”.

Các em cũng được tham gia các hoạt động dã ngoại leo núi và giải mật thư, được ăn cơm trong im lặng và thực hành hạnh biết ơn.

Ngoài ra, các em sẽ được thực hành lối sống tự lập ngay cả trong việc tự rửa khay thức ăn của mình, thi nấu khoai lang, học các kỹ năng nút dây, sơ cấp cứu, các kỹ năng sinh tồn, các trò chơi teambuilding tập thể, lửa trại… 

Khóa sinh đăng ký tham dự (bao gồm cả người thân/người giám hộ đi cùng) được miễn phí toàn bộ chi phí tham gia trại hè. Ban tổ chức hỗ trợ xe di chuyển từ TPHCM đến chùa Đại Tùng Lâm Hoa Sen và ngược lại. Mỗi bạn được tặng 2 bộ quần áo đồng phục và 1 mũ.

Các khách mời của trại hè Phật giáo năm nay có Đại đức Thích Vạn Lợi, TS. Nguyễn Mạnh Hùng, MC Quyền Linh, MC Thanh Thảo, nhà thiết kế áo dài Sỹ Hoàng,...

TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch công ty sách Thái Hà, thành viên BTC cho biết, công tác tổ chức đang được thực hiện khẩn trương và chu đáo, dự kiến sẽ đón tối đa 600 khóa sinh. 

Ông cũng là người trực tiếp chia sẻ trong trại hè về chủ đề "Sức mạnh của sự chú tâm và khai phá tiềm năng vô hạn tiềm ẩn bên trong bạn" và "Sách với những ấn bản đặc biệt và văn hóa đọc dành cho giới trẻ".