Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng thế giới bởi sự cầu kỳ trong cách chế biến lẫn bài trí mỗi món ăn; hương vị thanh tao, nhẹ nhàng. Không chỉ đáp ứng các yêu cầu về thẩm mỹ, ẩm thực Nhật cũng được đánh giá là tốt cho sức khỏe. Vì thế, khi du nhập vào Việt Nam, các món ăn Nhật thường được lòng giới yêu ẩm thực.

Nằm tại số 18 Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM Takumi-tei Yakiniku là nhà hàng mang phong cách nướng tại bàn Nhật Bản, sẽ được khai trương vào 26/10. Khai trương cùng ngày tại cùng một địa chỉ, AQ Yakitori là làng nướng dạng street-food thuộc tổ hợp siêu thị AQ Gourmet & Dine. Sự kiện khai trương hứa hẹn mang đến cơ hội trải nghiệm 2 phong cách ẩm thực nướng nổi tiếng Nhật Bản: Yakiniku và Yakitori. Đây là những phong cách nướng nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào, được nhiều “tín đồ” ẩm thực ưa chuộng.

Yakiniku - phong cách nướng tại bàn trứ danh Nhật Bản

Yakiniku là nghệ thuật nướng lâu đời ở Nhật Bản, xuất hiện lần đầu từ thời Minh Trị khi Nhật Hoàng phát động chiến dịch ăn thịt bò trên toàn đất nước. Tên của loại hình ẩm thực này được ghép từ “Yaki” (nướng) và “Niku” (thịt). Cách ghép từ và cách phát âm độc đáo của cụm từ này khiến nhiều người liên tưởng tới những miếng thịt được nướng trên than hồng, khi gắp ra đĩa còn nguyên độ tươi, ngon và ngọt đậm đà.

Nét quyến rũ của đồ nướng Yakiniku nằm ở nguyên liệu tươi ngon. Toàn bộ thịt cùng các nguyên liệu trong các set menu nướng Nhật Bản tại nhà hàng Takumi-tei Yakiniku đều được lựa chọn khắt khe và có sự tính toán hợp lý khi kết hợp cùng nhau. Set nướng Yakiniku gồm thịt bò nhập khẩu, các loại rau ăn kèm cũng phải đáp ứng các tiêu chuẩn gắt gao của người Nhật.

Một set menu nướng của Yakiniku bao giờ cũng có sự kết hợp đầy đủ về dưỡng chất lẫn màu sắc: từ màu đỏ, hồng tươi của thịt, cá, đến xanh của các loại salad hay màu trắng của nấm. Nhờ cân bằng giữa chất đạm, protein với vitamin từ rau củ xanh trên bàn ăn, Yakiniku là ẩm thực nướng đem lại hương vị hài hòa, màu sắc đẹp mắt và đảm bảo dưỡng chất cho cơ thể.

Tại nhà hàng nướng và lẩu Nhật Bản Takumi-Tei Yakiniku, thực khách sẽ được thưởng thức: thịt bò wagyu, lưỡi bò, phi lê, bắp bò lạ miệng, cùng nhiều loại rau xanh tươi ngon… Đại diện nhà hàng khẳng định: “Các loại thịt bò wagyu nhập khẩu trực tiếp từ Okinawa, Nhật Bản, đem lại hương vị đậm đà trọn vẹn”. 

Sự kiện khai trương ngày 26/10 là cơ hội để thực khách quây quần cùng gia đình, tụ họp với bạn bè bên bếp nướng ấm áp, cùng thưởng thức ẩm thực nướng tươi ngon và nhận được nhiều phần quà thú vị từ nhà hàng.

Yakitori - xiên nướng đỉnh cao từ đường phố Nhật Bản

Yakitori là ẩm thực xiên nướng xuất phát từ đường phố Nhật Bản. Yakitori là thịt gà xiên nướng. Người Nhật đồng thời dùng từ này để chỉ các món ăn xiên que nói chung, bao gồm” hải sản, heo bò, các loại nội tạng, đuôi, sụn, cánh, lòng gà…

Nguyên liệu chính món Yakitori là thịt gà, thịt heo, thịt bò được ướp muối và nước sốt Tare. Yakitori vị muối là hương vị cơ bản nhất, còn Tare là nước sốt mặn ngọt với thành phần chủ yếu là nước tương.

Cách ăn Yakitori ngon nhất là thưởng thức khi thịt vẫn còn nóng hổi trên xiên. Các đầu bếp đã tính toán để đặt đúng lượng thịt và gia vị cho mỗi xiên, giúp Yakitori ngon, đậm đà hơn.

Tại nhà hàng AQ Yakitori, thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức những que xiên thịt nướng theo ý thích cá nhân. Các xiên nướng được áp dụng công thức tẩm ướp truyền thống Nhật, được chế biến bằng lò nướng ngay tại chỗ bởi các đầu bếp chuyên nghiệp. Các món nướng Yakitori ở AQ Yakitori giữ trọn vẹn những giá trị tinh túy, hứa hẹn mang đến trải nghiệm ẩm thực chân thật như đang ở tại Nhật. AQ Yakitori chính là địa điểm lý tưởng để tụ tập bạn bè và tụ họp gia đình tại TP.HCM.

Ngày 26/10 là cơ hội để giới sành ẩm thực Nhật Bản trải nghiệm 2 phong cách nướng độc đáo tại cùng một địa điểm. Trong dịp khai trương này, nhà hàng Takumi-Tei Yakini-ku và AQ Yakitori hứa hẹn sẽ có nhiều menu món ăn độc đáo cùng ưu đãi hấp dẫn. 

AQ Yakitori và Takumi-Tei Yakiniku là địa điểm thưởng thức đồ nướng phong cách Nhật Bản, phù hợp với đa dạng khách hàng từ cá nhân, gia đình, nhân viên văn phòng hay sinh viên. 

AQ Yakitori mở cửa tiếp đón khách từ 16h - 24h hàng ngày. Takumi-Tei Yakiniku (Takumi-Tei) sẽ mở cửa vào 2 khung giờ 10h -14h và 17h30 - 22h. 

Địa chỉ: 18 Bis Cộng Hòa, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Hotline booking:

- Takumi-tei Yakiniku: (+84) 812 333 733.

- AQ Yakitori: (+84) 9 6666 77 83.

Đặng Nhung