Sau khi tung hai sản phẩm Reno7 và Reno7 Z ở phân khúc trung cấp, mới đây Oppo đã giới thiệu thêm chiếc Oppo Reno7 Pro 5G - phiên bản cao cấp nhất trong dòng sản phẩm Reno7 Series. Ở tầm giá 18,99 triệu đồng, chiếc máy của Oppo phải cạnh tranh với Xiaomi 12 hay dòng S21, S22 của Samsung.

{keywords}

Thiết kế

Oppo Reno7 Pro 5G có thiết kế không khác biệt quá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm là Reno6 5G, vẫn là kiểu thiết kế khung viền phẳng và sắc sảo, theo trào lưu mới hiện nay.

Ấn tượng nhất trên thiết kế của chiếc máy này chính là màu sắc và cụm camera có đèn LED bao quanh khá lạ mắt. Máy có ba tùy chọn màu sắc là vàng (gold), đen, và xanh, với khả năng chuyển màu tuỳ theo góc ánh sáng

Thiết kế này được đánh giá là khá "bắt trend", mang lại vẻ ngoài có phần sang trọng đậm chất công nghệ và tăng thêm sự nam tính cứng cáp. Máy khá mỏng nhẹ và khi cầm nắm không hề bị cấn dù sử dụng khung kim loại.

{keywords}

Màn hình

Reno7 Pro 5G được trang bị màn hình 6,55 inch, sử dụng tấm nền AMOLED với độ phân giải Full HD+. Viền màn hình được làm mỏng, với tỷ lệ màn hình trên thân máy là 92,8% mang lại trải nghiệm hình ảnh rất tốt.

{keywords}

Hơi tiếc một chút khi máy chỉ có tần số quét 90Hz và sử dụng cường lực Gorilla Glass 5, ở mức giá 20 triệu thì mình kỳ vọng vào trang bị tốt hơn như vậy. Đổi lại, chất lượng hiển thị của máy khá ổn, độ sáng cao, nhìn rõ trong điều kiện nắng gắt.

Hiệu năng

Oppo trang bị hẳn con chip cao cấp nhất nhà Mediatek là Dimensity 1200-MAX cho chiếc máy đắt nhất dòng Reno. Chipset MTK được cho là mang lại hiệu suất gần như tương đương với Snapdragon 870. Kết quả chạy thử Antutu Benchmark cho ra con số gần 700.000 điểm. Như vậy, Dimensity 1200-MAX trên máy này hoàn toàn đủ điều kiện đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng. Mặt dù vậy, độ ổn định của con chip này cần được tối ưu thêm do trong quá trình sử dụng, thi thoảng máy vẫn có hiện tượng giật lắc nhẹ.

{keywords}
{keywords}

Camera

Giống như các thế hệ tiền nhiệm, có lẽ camera chính là điểm mạnh nhất trên Oppo Reno7 Pro 5G. Cụm camera sau của máy gồm: Camera chính độ phân giải 50 MP, Camera góc rộng độ phân giải 8 MP, Camera macro độ phân giải 2 MP.

Cảm biến Sony IMX766 50MP vốn được đánh giá cao và từng được sử dụng trên Oppo Find X3, cho ra những tấm ảnh rất chất lượng. Ngay cả khi chụp ảnh ở điều kiện ánh nắng chói, khả năng kiểm soát ánh sáng vẫn ổn với chi tiết cân bằng tối vừa phải.

Oppo cũng đã khắc phục được vấn đề gắt màu khi màu sắc ảnh của Reno7 Pro cho ra khá gần với những gì mắt thường chúng ta nhìn thấy và máy cũng khắc phục tốt hiện tượng viền tím khi chụp ảnh.

Ở chế độ chân dung, khả năng bóc tách chủ thể cũng như xử lý phông nền vẫn là những thế mạnh được Reno7 Pro 5G phát huy rất tốt. Kết hợp cùng các chế độ chụp ảnh như chân dung lóe sáng, video nổi bật AI và bộ lọc nâng cao cho phép ảnh chân dung được lưu lại khá ấn tượng.

Nhìn chung, chất lượng và trải nghiệm chụp ảnh trên máy tốt, đủ tự tin so với các đối thủ trong phân khúc như Xiaomi 12 hay cả S22 series của Samsung.

{keywords}
{keywords}
Ảnh chụp từ Oppo Reno7 Pro 5G.

Pin và thời lượng sử dụng

Reno7 Pro 5G sở hữu viên pin 4.500mAh, tuy không quá cao nhưng đây là điều phải chấp nhận để đổi lại độ mỏng của máy. Qua trải nghiệm thực tế, nhờ tần số quét thấp cũng như khả năng tối ưu pin khá tốt của chip Dimensity 1200 Max, máy đáp ứng khoảng từ 5 đến 6 tiếng đồng hồ sử dụng hỗn hợp.

{keywords}

Tuy nhiên, ấn tượng về pin lại nằm ở chỗ Reno7 Pro 5G hỗ trợ công nghệ sạc siêu nhanh SuperVOOC 2.0 65W, với thời gian sạc lý thuyết hơn nửa giờ để đầy 100% pin. Hiện tại, dù một số hãng đã không tặng kèm cục sạc trong hộp các smartphone cao cấp nhưng Oppo vẫn kèm thêm cục sạc nhanh đi kèm với Reno7 Pro 5G.

Kết luận

Reno7 Pro 5G có những tính năng chuẩn smartphone cao cấp như hiệu năng mạnh, camera chân dung đẹp cùng công nghệ sạc pin rất nhanh. Trở ngại lớn nhất của máy có lẽ là mức giá bán còn hơi cao, phải cạnh tranh với nhiều đối thủ ở phân khúc cao cấp. Dường như hãng nhận ra điều này và đang thực hiện một số chính sách khuyến mãi nhằm cạnh tranh với Xiaomi 12 hay dòng Galaxy S21, S22 của Samsung.

Nguyên Phú

Oppo nhảy vào phân khúc cao cấp với Reno7 Pro 5G, giá 18,99 triệu đồng

Oppo nhảy vào phân khúc cao cấp với Reno7 Pro 5G, giá 18,99 triệu đồng

Oppo tiếp tục tung ra hai mẫu máy trong dòng Reno7, trong đó chiếc Reno7 Pro 5G nhắm đến phân khúc cao cấp với giá bán ở mức gần 19 triệu đồng.