Cổng sạc USB-C và cổng 3.5mm.

WI-1000XM2 là sản phẩm tai nghe không dây kết nối Bluetooth trong series 1000X chuyên chống ồn của Sony, tương tự WH-1000XM3 và WF-1000XM3. Đây là chiếc tai nghe nâng cấp từ WI-1000X được ra mắt năm 2017.

Cổng sạc USB-C và cổng 3.5mm.

Tai nghe có thiết kế dạng neckband, toàn thân làm hoàn toàn bằng silicon dẻo nhẹ, mang đến cảm giác đeo khá thoải mái. Phần neckband không gây khó chịu khi tiếp xúc với da. Ngoài ra, nhờ chất liệu silicon giúp người dùng có thể cất chiếc tai nghe vừa vào hộp mà không sợ bị gãy như những dòng neckband bằng nhựa hay kim loại.

Cổng sạc USB-C và cổng 3.5mm.

Bộ phím vật lý của tai nghe có nút trợ lý ảo, có thể dùng để tùy chỉnh chức năng chống ồn của tai nghe. Phím Play cũng có thể tuỳ chỉnh thông qua ứng dụng cài đặt trên smartphone. Ngoài ra còn có hai phím âm lượng.

Cổng sạc USB-C và cổng 3.5mm.

Bộ phím vật lý giúp việc sử dụng tai nghe thuận tiện hơn so với mẫu WF-1000XM3 ra mắt trước đó. Các phím hoạt động chính xác và dễ thao tác, có thể sử dụng để nghe thông báo hay kích hoạt trợ lý ảo mà không cần phải dùng đến điện thoại.

Cổng sạc USB-C và cổng 3.5mm.

Phiên bản tai nghe này cũng có hỗ trợ cổng cắm tai nghe 3,5mm rời để người dùng có thể kết nối với tai nghe có dây cao cấp khác, hoặc để kết nối với các tai nghe đã mua sẵn.

Micro phía bên ngoài tai nghe.

Sony WI-1000XM2 thừa hưởng bộ xử lý chống ồn HD QN1 tương tự như chiếc tai nghe cao cấp WH-1000XM3 nên khả năng chống ồn chủ động rất tốt. Ngoài ra mẫu tai nghe này còn được tích hợp tính năng Atmospheric Pressure Optimising, hỗ trợ trong việc giảm tiếng ồn khi người dùng ngồi trên máy bay.

Micro phía bên ngoài tai nghe.

Phần housing của chiếc tai nghe WI-1000XM2 có thiết kế tương đối to nhằm tích hợp 2 micro thu âm phía trước và phía sau tai nghe để có khả năng thu âm thanh xung quanh tốt hơn, hỗ trợ cho việc loại bỏ tiếng ồn cũng như mô phỏng âm thanh đến tai người dùng khi sử dụng chế độ Ambient.

Micro phía trong tai nghe.

Tai nghe được thiết kế để phần nút có thể đi sâu hơn vào tai cho cảm giác chắc chắn, vừa vặn, không sợ bị tuột ra bất ngờ mà vẫn mang đến cảm giác thoải mái khi đeo trong thời gian dài.

Ngoài khả năng chống ồn tốt, WI-1000XM2 cũng mang đến cho người dùng chất lượng âm thanh rất tốt nhờ hệ thống trình điều khiển hỗn hợp HD giúp tối ưu âm thanh ở mọi tần số. Tai nghe tích hợp thêm cơ chế tăng cường âm thanh kỹ thuật số HX (DSEE HX) cùng công nghệ LDAC tương tự các dòng tai nghe gần đây của Sony.

App Sony Headphones hỗ trợ nhiều tính năng tuỳ chỉnh.

Qua trải nghiệm, chiếc tai nghe mang đến chất lượng âm thanh trung thực gần như bản gốc, âm cao hoàn hảo không bị rè. Đặc biệt khi cài đặt phần mềm mô phỏng âm thanh 360 Reality Audio sẽ cho cảm giác nghe nhạc sống động, âm thanh một số bộ phim cũng gần giống với âm thanh vòm.

App Sony Headphones hỗ trợ nhiều tính năng tuỳ chỉnh.

WI-1000XM2 cũng tích hợp Sense Engine, là cảm biến hành vi của Sony để tự động điều chỉnh cài đặt âm thanh môi trường sao cho phù hợp với tình huống như khi bạn ngồi hay đi bộ hoặc di chuyển bằng phương tiện giao thông. Và tất nhiên người dùng cũng có thể tùy chỉnh các cài đặt theo sở thích riêng.

Thời lượng pin cũng tương đối ấn tượng với 10 giờ nghe nhạc liên tục cùng khả năng sạc cực nhanh với 10 phút sạc bạn đã có 80 phút nghe. Tai nghe đang được bán với giá 6,99 triệu đồng.