Không chỉ mang đến cách bài trí đậm chất Tết quê cổ truyền, địa điểm “bí mật” này còn có nhiều hoạt động dân gian thú vị để giới trẻ “hoài cổ”.

Không biết từ bao giờ, cái Tết “yên tĩnh bất thường” đã trở thành “đặc sản” của người TP.HCM. Cứ càng gần những ngày cuối năm, mảnh đất của dân nhập cư lại bắt đầu chứng kiến cảnh người xe tấp nập về quê ăn Tết, trả lại cho TP.HCM vẻ bình lặng khác lạ.

Người nơi đây dù ít nhiều yêu thích sự yên tĩnh ấy, song vẫn lắm khi thấy “thèm” chút gì rôm rả của những ngày cận Tết thời xưa. Cái thời mà “ông bà anh” có đủ chuyện để kể về những trò chơi dân gian, về sự bình dị của những nét xuân truyền thống như cây mai, câu đối đỏ…

{keywords}

Tết truyền thống vẫn là nét đẹp không thể phai mờ trong tâm trí người TP.HCM.

Trong niềm mong mỏi được trải nghiệm cái Tết thuở ấy, giới trẻ TP.HCM năm nay đã bắt đầu kháo nhau về một điểm đến thú vị để có dịp cảm nhận Tết xưa như chuyện kể của ông bà. Và không ở đâu xa, SC VivoCity Q.7 chính là cái tên được nhắc tới khi chuyển mình thành “ngôi làng Nam Bộ” mừng xuân độc đáo.

{keywords}

“Ngôi làng Nam Bộ” SC VivoCity - điểm đến hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho giới trẻ trong dịp Tết này.

Từ lối đi dẫn vào ngôi làng, cảnh vườn mai ngập trong sắc vàng với những chú gà vui vầy đã gợi lên nét đẹp đậm chất Tết Nam Bộ. Đặc biệt, khung cảnh nơi đây còn mang hương vị làng quê ấn tượng với điểm nhấn là sự xuất hiện của các nhà chòi - nơi diễn ra nhiều hoạt động dân gian vui nhộn như trang trí heo đất, biểu diễn viết chữ thư pháp hay điêu khắc trên quả dưa hấu…

{keywords}

Từ cách trang trí đến các hoạt động đều toát lên không khí Tết quê xưa giữa lòng thành phố.

Ghé thăm từng gian hàng, tham gia những trò chơi vui nhộn gắn kết tình thân, xin chữ cầu may mắn hay cùng nhau gửi gắm những lời chúc qua các tấm thiệp treo lên nhành mai sẽ là những trải nghiệm thú vị mà giới trẻ không nên bỏ lỡ. Đây hứa hẹn sẽ là những giây phút lắng đọng để mỗi người trẻ TP.HCM cảm nhận cái không khí rộn ràng của ngày Tết cổ truyền, với nét mộc mạc mà ấm nồng vị quê hương.

{keywords}

Cùng viết những điều ước tốt đẹp cho năm mới sẽ là khoảnh khắc các bạn trẻ không thể quên.

Hòa trong không khí truyền thống là những hoạt động mang hơi thở hiện đại được SC VivoCity tổ chức vào thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần như biểu diễn xiếc, ảo thuật, nhạc acoustic, múa rối nước... Ngoài ra, chương trình Mừng Tết Nguyên Đán sẽ diễn ra vào các ngày 21/01/2017 với phần biểu diễn của ca sỹ Thanh Duy Idol, múa lân Mai Hoa Thung vào ngày 29/01/2017 (Mùng 2 Tết) và đêm nhạc của ca sỹ Khởi My vào 04/02/2017 (Mùng 8 Tết).

{keywords}

TTTM SC VivoCity đóng cửa từ 14h ngày 27/01/2017 (30 Tết Âm Lịch) và mở cửa hoạt động lại từ 10h sáng ngày 29/01/2017 (Mùng 2 Tết).

Bên cạnh hoạt động trải nghiệm Tết cổ truyền, giới trẻ và các gia đình khi mua sắm, ăn uống, giải trí tại SC VivoCity với hóa đơn từ 500.000 đồng sẽ có cơ hội rút thăm trúng thưởng 02 xe máy Piaggio Medley trị giá 72.500.000 đồng/chiếc từ ngày 14/01 - 08/03/2017; nhận bao lì xì SC VivoCity với hóa đơn từ 1.000.000 đồng hay được tặng quà liền tay với hóa đơn từ 2.000.000 đồng từ ngày 14/01 - 27/01/2017.

Các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm và nhà hàng tại SC VivoCity cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hay các gói combo ăn uống mừng Tết Nguyên Đán. Nhãn hàng thời trang thể thao SuperSports giảm giá lên đến 50% từ ngày 16/01 - 25/01, giày dép Ecco giảm giá 20% - 50% tất cả sản phẩm từ ngày 20 - 22/01, The Body Shop khuyến mãi “10 ngày lộc Xuân” giảm giá 20% toàn bộ cửa hàng khi mua 3 sản phẩm bất kỳ từ 13 - 22/01, thưởng thức trọn phần ăn Tết combo từ Mc Donald’s chỉ với 99.000 đồng.

Tấn Tài