Tại sự kiện “The Colors Of Vietnam 2018”, ngay sau khi giới thiệu các dòng sản phẩm mới, các nhà phân phối từ hai khu vực Bắc - Nam của Quạt Việt Nam đã có buổi “huấn luyện” trải nghiệm sản phẩm.

Thấu hiểu sản phẩm qua những trải nghiệm thật

Thị trường luôn sôi động. Vì vậy việc đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng là cơ hội các doanh nghiệp cần tạo ra, nắm bắt để có sự khác biệt, phát huy lợi thế so với đối thủ. Song, việc nghiên cứu ra một sản phẩm mới không khó bằng việc làm thế nào đưa sản phẩm đến đúng người dùng yêu thích nó. Đây được xem là cả một chiến lược dài. Và bước đi đầu tiên của ASIAvina, Supor, Tefal - các thương hiệu của Công ty cổ phần Quạt Việt Nam (Quạt Việt Nam), một thành viên của Tập đoàn Groupe SEB (Pháp), là hướng đến đối tượng nhà phân phối.

“Hệ thống phân phối chính là tài sản của doanh nghiệp. Vì vậy, khi ra mắt một dòng sản phẩm mới, chúng tôi luôn tổ chức những buổi trải nghiệm sản phẩm cho các đại lý thông qua nhiều hình thức, hoạt động khác nhau”, bà Lynn Ong, Giám đốc điều hành Quạt Việt Nam cho biết.

{keywords}
Bà Lynn Ong phát biểu tại buổi ra mắt và trải nghiệm các sản phẩm mới của thương hiệu ASIAvina, Supor và Tefal năm 2018.

Không khô cứng những bài học lý thuyết và cũng không bó hẹp trong khuôn khổ ra mắt sản phẩm mới đơn điệu. Tại sự kiện “The Colors Of Vietnam 2018”, ngay sau khi giới thiệu các dòng sản phẩm mới, các nhà phân phối từ hai khu vực Bắc - Nam của Quạt Việt Nam đã có buổi “huấn luyện” trải nghiệm sản phẩm. Sự kiện không có diễn giả, chuyên gia hướng dẫn mà được tổ chức dưới hình thức “trải nghiệm từng phần” nhưng vẫn mang lại hiệu quả vô cùng cao, đặc biệt là tinh thần gắn kết khi trải nghiệm nồi cơm điện Supor, quạt ASIAvina, bàn ủi Tefal.

Đúng giờ thông báo, tất cả các nhà phân phối tham gia chia thành 6 đội. Hoạt động trải nghiệm được chia làm ba phòng: phòng nấu ăn, phòng lắp ráp quạt, và phòng ủi đồ. Phần thưởng cho đội xuất sắc trong hoạt động trải nghiệm chính là các sản phẩm nồi cơm điện Supor, bàn ủi Tefal, quạt ASIAvina.

Ngay sau khi phát lệnh, không khí buổi trải nghiệm diễn ra khí thế, hừng hực và ai nấy đều háo hức trải nghiệm sản phẩm mới. Anh M - một đại lý tại Quận 5 cho biết: “Trước đây tôi tư vấn cho khách mua hàng chỉ dựa theo những tính năng có sẵn; sau khi được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, mới hiểu hết sản phẩm có nhiều ưu việt, công dụng hơn. Chắc chắn, tôi sẽ tư vấn cho khách mua tốt hơn nữa”.

{keywords}
Không khí sôi nổi tại các phòng trải nghiệm sản phẩm chương trình “The Colors Of Vietnam” 2018.

Theo các chuyên gia đào tạo tiếp thị marketing: “Cú hích” cuối cùng để thành công trong nghệ thuật marketing chính là xây dựng hệ thống phân phối, cụ thể là thông qua các đại lý, nhà phân phối. Với nguyên lý này, Quạt Việt Nam đã đi đúng hướng.

Mang cảnh sắc quê hương, văn hoá Việt vào sản phẩm

Bà Lynn Ong cho biết: “Dựa trên nguồn cảm hứng tươi mới của cảnh sắc Việt và khảo sát ý kiến từ chính người dùng Việt, chúng tôi tự tin cho ra đời các dòng sản phẩm mới của các thương hiệu ASIAvina, Supor và tự tin sản phẩm được chào đón rộng rãi”.

Thật vậy, nếu với sản phẩm quạt ASIAvina cho ra đời 2 dòng mới: Dòng Thiên Nhiên gồm các màu xanh của đồi chè Đà Lạt, màu xanh của biển Vịnh Hạ Long, màu xanh của Cù Lao Chàm, màu xanh của miền Tây sông nước và Dòng Venus gồm các màu sắc sang trọng trắng, đen, bạc. Thì nồi chảo Supor gồm các dòng Lux IH, Ruby IH và Affinity IH, và Affinity cũng được chọn lựa màu sắc dựa trên màu sắc cuộc sống hiện đại, tạo nguồn cảm hứng vào bếp mỗi ngày như: màu xanh của sự hoà hợp, màu xám của tính ổn định, màu vàng của sự hạnh phúc, màu đỏ của đam mê và tình yêu.

Bên cạnh đó, nồi cơm điện và bếp điện từ Supor cũng truyền tải nét đẹp Việt bằng những màu sắc và hình ảnh quen thuộc như hoa sen, màu ly cà phê sữa trên mỗi góc phố...

{keywords}
Nồi chảo Supor và Quạt ASIAvina là một trong những dòng sản phẩm mới được tung ra thị trường tháng 3 năm nay.

Ngoài ý tưởng thấu hiểu tâm ý người dùng, Quạt Việt Nam còn trang bị những chất liệu độc đáo, bền bỉ cho sản phẩm. Đơn cử, mô tơ quạt điện ASIAvina có cấu tạo bằng 100% dây đồng và bôi trơn bằng dầu Permawick giúp sản phẩm bền mạnh vượt trội, đem gió thiên nhiên về nhà bạn. Còn với các loại nồi chảo Supor thì hợp kim nhôm bền chắc và sử dụng được trên mọi loại bếp kể cả bếp từ; thêm lớp chống dính EasyPlus giúp vệ sinh dễ dàng, tiết kiệm thời gian, giúp chị em nội trợ thêm yêu thích việc vào bếp.

Kết hợp các buổi trải nghiệm thực tế tổ chức cho nhà phân phối cùng với sản phẩm chất lượng, mang ý nghĩa thấu hiểu người dùng, Quạt Việt Nam hứa hẹn tiến xa trên thị trường và đem giá trị thẩm mỹ riêng tới khách hàng sử dụng.

So Vy