Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc hôm nay (27/8) cho biết, vừa có văn bản yêu cầu  Trung tâm Y tế huyện này đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Trưng, Trạm trưởng và ông Phan Xuân Thành, Phó Trạm trưởng, cùng công tác tại Trạm y tế xã Phước Thuận do thiếu trách nhiệm, làm lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn.

{keywords}
Chốt kiểm soát dịch liên quan đến ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn xã Phước Thuận. Ảnh: N.T

Cụ thể, bà Trưng với chức vụ Trạm trưởng, thiếu năng lực chuyên môn khi xác định dịch tễ chưa đầy đủ chính xác, dẫn đến tình trạng một số F1, F2 chuyển thành F0.

Bản thân bà Trưng xác định dịch tễ không chính xác, khai báo không rõ ràng (bà Trưng tiếp xúc F0 nhưng lại xác định mình là F2, sau đó chuyển F0) làm ảnh hưởng đến nhiều cán bộ, công chức xã phải đi cách ly vì họp chung.

Ngoài ra, bà Trưng còn buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm trong công tác chuyên môn, chưa nghiêm túc quản lý nhân viên để cho ông Phan Xuân Thành, Phó Trạm trưởng uống trà, ăn nhậu với F0 làm lây lan dịch bệnh.

Còn ông Phan Xuân Thành, đã vi phạm quy định của Chỉ thị 16 khi uống trà, ăn nhậu với F0 và F1 làm lây lan dịch bệnh, dù ông Thành chưa nhiễm bệnh, nhưng đã lây cho vợ và 2 con.

Trước đó, vào ngày 14 và 18/8, tại xã Phước Thuận phát hiện 6 ca F0 liên quan đến Trạm y tế xã Phước Thuận, trong đó có bà Nguyễn Thị Trưng và F1 là ông Phan Xuân Thành.

Quá trình điều tra truy vết, xác minh từ lời khai của các ca nhiễm, cơ quan chức năng xã Phước Thuận xác định bà Trưng và ông Thành đã có những sai phạm trong công tác phòng chống dịch, làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn xã nên báo cáo UBND huyện Xuyên Mộc xem xét, xử lý.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch tại địa phương, UBND huyện Xuyên Mộc cũng đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện cử viên chức điều hành mọi hoạt động của Trạm y tế xã Phước Thuận.

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh ở TT-Huế

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh ở TT-Huế

Sau khi trên địa bàn xuất hiện chùm ca bệnh liên quan đến trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, Công an huyện Phú Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án.

Quang Hưng