Đạo diễn nổi tiếng người Pháp gốc Việt mất 4 năm để thuyết phục nhà văn Murakami đồng ý cho anh làm phim về "Rừng Na Uy".


Một cảnh trong phim.

 

 

 

 

 

Trần Anh Hùng cho biết anh gặp tác giả "Rừng Na Uy" lần đầu tiên năm 2004. Ấn tượng ban đầu về Murakami là một người "không ồn ào, nghiêm túc và hết sức cẩn thận". Thuyết phục nhiều lần, tới năm 2008 Murakami mới đồng ý cho đạo diễn "Xích lô" chuyển thể cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của mình lên màn ảnh. 

 

 

 

 

 

"Murakami bảo vệ đến cùng tác phẩm của mình. Anh ấy ra 2 điều kiện với tôi. Một là anh ấy phải được xem kịch bản trước. Hai là anh ấy muốn biết kinh phí của bộ phim là bao nhiêu", Trần Anh Hùng nhớ lại.


Đạo diễn 47 tuổi đọc "Rừng Na Uy" lần đầu năm 1994 và cũng kể từ thời điểm đó anh nung nấu ý định muốn làm phim về nó. "Tôi đã đọc khá nhiều chuyện tình nhưng đây là câu chuyện hết sức đặc biệt. Cuốn sách cho ta thấy rất nhiều điều bí ẩn trong mình. Nó kể về tình yêu và sự mất mát trong tình yêu. Về nỗi đau đớn. Đó là những cảm xúc khi trở lại với cuộc sống sau cái chết của những người mình yêu", Trần Anh Hùng tâm sự.


ĐD Trần Anh Hùng. Ảnh: AP

"Rừng Na Uy" lấy bối cảnh Tokyo cuối thập niên 1960 với sự góp mặt của Rinko Kikuchi (vai Naoko), người từng được đề cử Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong phim "Babel" bên cạnh Brad Pitt cách đây 3 năm. Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia của người mẫu Kiko Mizuhara trong vai Midori. Nam diễn viên người Nhật Kenichi Matsuyama thủ vai Watanabe.


"Rừng Na Uy" ra mắt tại Nhật Bản năm 1987 và đã bán được hơn 1 triệu bản riêng tại nước này. Cuốn tiểu thuyết này sau đó đã được dịch ra 36 thứ tiếng và tiêu thị được 2,6 triệu bản ở thị trường nước ngoài. Bộ phim này mới đây được chọn tranh giải Sư tử vàng tại LHP Venice.

"Rừng Na Uy" sẽ được công chiếu tại 36 quốc gia, trong đó có Việt Nam vào tháng 12 tới và DD Trần Anh Hùng sẽ có mặt trong buổi họp báo ra mắt phim vào ngày 20/12 tới tại Hà Nội. 


Phim ra mắt khán giả VN từ ngày 31/12.

  • Hoàng Vy