Trận đấu có 1-0-2 giữa Đội vô địch Giải bóng rổ Festival trường học 2014 và đội tuyển Ngôi sao gồm các cựu vận động viên bóng rổ 10 năm qua thu hút sự quan tâm của hàng ngàn vận động viên và người hâm mộ.

Nhân kỷ niệm 10 năm Nestlé MILO đồng hành cùng Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM nâng bóng rổ học đường lên tầm cao mới, những vận động viên tiêu biểu như nhà thiết kế Tăng Thành Công và diễn viên Huy Khánh… đã tề tựu về nhà thi đấu TDTT Phú Thọ để tham gia trận đấu giao hữu có một không hai.

{keywords}
Trận đấu giao hữu diên ra sôi nổi và lôi cuốn giữa đội tuyển Ngôi sao (gồm: NTK Tăng Thành Công và các cựu vận động viên mùa giải trước) và Đội vô địch Giải bóng rổ Festival trường học năm 2014.

Tuy chỉ là trận đấu giao hữu nhưng các vận động viên đã nhiệt tình cống hiến trận đấu nảy lửa, hấp dẫn người hâm mô, các đại biểu và các vận động viên từ 120 đội thi đấu từ các trường học trên địa bàn TPHCM với những đường bóng điêu luyện, đẹp mắt và tinh thần thể thao đoàn kết.

{keywords}
Kết thúc trận đấu, đội Ngôi sao chiến thắng với tỉ số 49 - 43

Sau 10 năm, Cúp MILO phát triển cả về chất lượng lẫn số lượng của các “vận động viên” bóng rổ nhà trường, từ chỉ 20 đội năm đầu tiên lên gần 120 đội ở năm thứ 10 với hơn 1,000 vận động viên tham gia thi đấu trong mỗi giải đấu. Tuy nhiên, thành công của giải đấu cũng như nền bóng rổ học đường không chỉ dừng lại ở sự phát triển về quy mô mà còn ở ý nghĩa nhân văn đằng sau nó.

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Môi trường thể thao trước hết dạy cho các em tinh thần đồng đội, ý chí vươn lên, sự tự tin để giành chiến thắng, giúp các em hoàn thiện nhân cách để gặt hái những thành công trên đường đời, sau đó giúp các em phát triển sự nghiệp thể thao cá nhân, đóng góp vào thành công chung của thể thao nước nhà. Chúng tôi cũng tin rằng, thể thao và dinh dưỡng hợp lý là nền tảng để các em vươn xa hơn, đạt được những thành tích cao trong học tập lẫn trong cuộc sống.”

{keywords}
Từ năm 2005 tới nay, công ty Nestlé Việt Nam và nhãn hàng Nestlé MILO luôn hăng hái đồng hành cùng Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam trong công cuộc phát triển, nâng tầm bóng rổ học đường, tổ chức hơn 20 giải đấu và tài trợ cơ sở vật chất cho các trường học trong địa bàn thành phố có điều kiện tập luyện môn thể thao yêu thích.

Đồng quan điểm đó, Huấn luyện viên Nguyễn Thiên Sơn chia sẻ: “Với tôi bóng rổ không chỉ là môn thể thao rèn luyện sức khỏe, gia tăng chiều cao, sự linh hoạt cho cơ thể mà còn là “sách giáo khoa” lý thú với những bài học bổ ích từ thực tiễn, giúp người chơi xây dựng tinh thần thể thao cao thượng, cách xử lý tình huống khéo léo.”

{keywords}
Huấn luyện viên Nguyễn Thiên Sơn (áo trắng, thứ ba bên trái vào) chia sẻ: “Mong rằng, giải đấu cùng như phong trào bóng rổ học đường sẽ ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn nữa để đưa tới những lợi ích hàng đầu cho các em học sinh, những vận động viên tương lai”.

Báo cáo Thành tích xây dựng thành công hệ thống câu lạc bộ trong trường học giai đoạn 1995-2015 của Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM viết: “Giải Bóng rổ Festival Trường học TPHCM thực sự là ngày hội của các em học sinh,…đây là cơ hội thuận lợi để phát hiện tuyển chọn các em có năng khiếu, bổ sung cho lực lượng vận động viên thể thao TPHCM làm nhiệm vụ tại các giải quốc gia và quốc tế”. Thực tế, mười năm qua, đã có rất nhiều cái tên nổi tiếng trưởng thành từ giải đấu này: Chong Paul, Trần Đoàn Mạnh Tuyên, Nguyễn Thiên Sơn, Cao Thị Quỳnh Hoa, Trát Thị Nguyệt Nga…”

{keywords}

Vừa qua, Liên đoàn bóng rổ Tp.HCM và Nestlé MILO đã đánh dấu sự hợp tác bền vững qua lễ kỷ niệm 10 năm Nestlé MILO đồng hành cùng giải bóng rổ TP.HCM. Cũng tại buổi lễ kỷ niệm này, đại diện Liên đoàn bóng rổ TP.HCM và Nestlé MILO đã cam kết tiếp tục đồng hành, cùng nhau nâng nền bóng rổ, thể thao học đường nước nhà lên tầm cao mới.

Thu Hằng