Trong tập 1 của Ca sĩ mặt nạ, hai cố vấn Trấn Thành và Bích Phương đã bật khóc, không kiềm chế được cảm xúc sau khi nghe Cú Tây Bắc hát bài Đưa em tìm động hoa vàng của nhạc sĩ Phạm Duy.

Trấn Thành và Bích Phương bật khóc sau màn trình diễn của Cú Tây Bắc.

Bích Phương vừa khóc vừa chia sẻ: “Em là nghệ sĩ lứa sau, không nghe âm nhạc của thời trước nhiều nên khó để được nghe Cú Tây Bắc hát. Em xúc động vì thấy may mắn và biết ơn Cú Tây Bắc đã mang đến phần trình diễn này”.

Cú Tây Bắc biểu diễn 'Đưa em tìm động hoa vàng' của cố nhạc sĩ Phạm Duy

Ca sĩ Tóc Tiên cảm ơn Cú Tây Bắc vì đã trân trọng và nâng niu từng câu, chữ trong bài hát. Điều này làm nữ ca sĩ cảm nhận được nét đẹp của tiếng Việt. Về giọng hát, giọng ca 906090 nói không có gì để bình luận thêm và chắc rằng đây là một nhân vật tầm cỡ.

Trong phần đoán ca sĩ ẩn sau mascot Cú Tây Bắc, nhiều cái tên đã được ban cố vấn đưa ra như: NSƯT Thanh Thanh Hiền, Anh Thơ, Uyên Linh, Như Quỳnh… Khán giả trực tuyến cũng gọi tên nhiều giọng ca gạo cội như danh ca Ý Lan, Hương Lan, Giao Linh… 

Bốn mascot xuất hiện trong tập 1 bao gồm: Khỉ hồng, Cú Tây Bắc, Hippo Happy, Kỳ lân lãng tử (từ trái quá phải).

Kết quả, Cú Tây Bắc và Hippo Happy đã thành công bước vào vòng tiếp theo nhờ ca khúc Đưa em tìm động hoa vàngQuá khứ còn lại gì. Hippo Happy đã có phần trình diễn gây ấn tượng cho ban cố vấn với khả năng hát nốt cao ngang với Mariah Carey.

Kỳ lân lãng tử cũng làm khán giả phấn khích với giọng hát ngọt ngào và đầy kinh nghiệm qua bài hát Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao. Kỳ lân lãng tử và Khỉ hồng là hai ca sĩ mặt nạ phải đối đầu nhau trong ca khúc Sợ rằng em biết anh còn yêu em. Cuối cùng, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc (Khỉ hồng) phải lộ diện với lượt bình chọn là 35,97%. 

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc bị nhận ra từ sớm do chất giọng và sự nghèn nghẹn đặc trưng.

Ban cố vấn cho biết họ đã nhận ra Ưng Hoàng Phúc ngay khi anh thể hiện bài hát Vì anh là vậy ở phần đầu tiên. Ca sĩ Tóc Tiên nói cô đoán ra nhờ chất giọng đặc trưng và cách phát âm hơi nghèn nghẹn của nam ca sĩ. Khi gặp được đàn anh, Tóc Tiên chia sẻ cô thần tượng giọng ca Thà rằng như thế từ thời đi hát bè năm 14-15 tuổi. 

Ca sĩ Song Luân mừng rỡ khi gặp đàn anh thân thiết và nhắc về căn bệnh thoát vị đĩa đệm như một kỷ niệm hài hước. Trấn Thành cho rằng Ưng Hoàng Phúc nhảy quá hay dù từng bị chấn thương cột sống và phải mặc trang phục cồng kềnh. 

Tuấn An - Minh Thư